Neville: “Chúng ta phải chấp nhận rằng MU chưa đủ tốt”

Sau trận thua 0-2 trước PSG, cựu hậu vệ của Quỷ đỏ tin rằng câu lạc bộ vẫn còn một chặng đường dài để trở lại đẳng cấp từng giúp họ làm mưa làm gió tại đấu trường châu Âu.
Theo Phil Neville, thất bại của Manchester United trước Paris Saint-Germain cho thấy họ vẫn còn một khoảng cách khá xa so với các câu lạc bộ hàng đầu châu Âu hiện nay.
Quỷ đỏ đã bị đánh bại 0-2 ngay tại vào rạng sáng ngày hôm nay trong trận lượt đi vòng 16 đội Champions League trước nhà vô địch của nước Pháp.
Neville: “Chung ta phai chap nhan rang MU chua du tot”-Hinh-3
Thua với tỷ số 0-2 trước PSG, MU cần thêm thời gian để lấy lại phong độ cũng như chứng minh tài năng của vị cầm quân mới. 
Đội bóng của Ole Gunnar Solskerer tỏ ra bế tắc trong suốt trận đấu khi chỉ tung ra được một cú dứt điểm thực sự trúng đích. Ngoài ra, hàng tiền vệ và hậu vệ của họ cũng không kiểm soát được cuộc chơi và để lộ quá nhiều sơ hở cho đối thủ khai thác.
Presnel Kimpembe và Kylian Mbappe đã ghi bàn thắng cho đội khách, chấm dứt chuỗi bất bại của United trên tất cả các mặt trận dưới thời Solskjaer.
Neville đã nhấn mạnh rằng câu lạc bộ cũ của anh chưa đủ khả năng để cạnh tranh ở cấp độ cao nhất. Anh nói với BBC Radio Five Live: “Đó là một nỗi thất vọng nhưng không phải là thước đo cho năng lực của Ole. Tôi nghĩ rằng đội bóng vẫn còn khoảng cách với các câu lạc bộ hàng đầu châu Âu.
Tôi nghĩ chúng ta phải chấp nhận rằng Quỷ đỏ chưa đủ tốt và phải tiếp tục cố gắng hơn nữa”.
Quỷ đỏ hiện đang đứng thứ tư tại Premier League và sẽ gặp Chelsea tại vòng 5 Cup FA sắp tới. Đây là cơ hội tốt nhất để họ chứng minh bản lĩnh và lấy lại sự tự tin của mình.
United sau đó tiếp đón Liverpool vào ngày 24 tháng 2 trước khi có các trận đấu với Crystal Palace và Southampton. Sau đó, họ sẽ thi đấu trận lượt về cúp C1 với PSG tại sân khách.
Dù thất bại trong trận đầu cầm quân tại đấu trường Champions League nhưng Neville vẫn ủng hộ Solskjaer được bổ nhiệm làm huấn luyện viên chính thức của câu lạc bộ. Anh cho rằng không nên chỉ nhìn vào kết quả này để đánh giá về năng lực của Ole.
Neville: “Chung ta phai chap nhan rang MU chua du tot”-Hinh-4
 Trận so cầu với PSG tại Champions League là trận đầu tiên mà Ole chính thức cầm trịch MU đã có kết quả không như mong muốn.
Neville nói: “Trên thực tế, dù sao họ cũng sẽ không bao giờ vô địch Champions League nhưng điều họ có thể đạt được là kết thúc ở top bốn Premier League, và tiếp tục tiến bộ tại FA Cup. Đây mới là trọng tâm vào thời điểm hiện tại”.
Cựu hậu vệ của Quỷ đỏ đánh giá cao Ole vì ông đã mang lại nhiều triển vọng cho lối chơi của họ trong tương lai. Đồng thời, Ole cũng đã đánh thức tiềm năng của nhiều cầu thủ.
Nhưng để thành công tại cúp C1, huấn luyện viên người Na Uy cần nhiều thời gian hơn để xây dựng lối chơi, cũng như cũng phải có sự ủng hộ trong chính sách chuyển nhượng của câu lạc bộ.
Minh Nguyễn

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN