Tottenham - Dortmund: Son Heung-min lại tỏa sáng, Tottenham tiếp đà thăng hoa

Trận đấu giữa Tottenham – Dortmund trong khuôn khổ vòng 1/8 Champions League chứng kiến một hiệp 2 bùng nổ bàn thắng.
Tottenham - Dortmund: Son Heung-min lai toa sang, Tottenham tiep da thang hoa
Son ghi bàn thắng thứ 9 trong 11 lần đối đầu với Dortmund
Bão chấn thương buộc cả 2 đội có nhiều xáo trộn trong đội hình ra sân của mình. Tottenham chọn chơi phòng ngự số đông và tài năng trẻ Juan Foyth được giao vị trí đánh chặn trên hàng tiền vệ.
Lĩnh xướng hàng công là bộ đôi Lucas Moura - Son Heung-min. Phía Dortmund, cặp trung vệ mới Toprak - Zagadou đá chính còn Mario Gotze chơi cao nhất trên hàng công.
Trong hiệp 1, Dortmund là đội nhập cuộc và kiểm soát bóng tốt hơn. Thủ thành Lloris đã không ít lần cứu thua trước những cú dứt điểm nguy hiểm của Dortmund. Nhìn chung, hiệp đấu đầu tiên chủ yếu diễn ra ở khu vực trung tuyến.
Các pha đi bóng đột phá của Sancho khiến hàng thủ Tottenham liên tục phải chống đỡ vất vả. Tuy nhiên, không có đội nào đạt được mục tiêu cuối cùng là ghi được bàn thắng trước khi hiệp đấu khép lại.
Hồi còn thi đấu tại Bundesliga, Son Heung-min luôn được xem là hung thần của Dortmund. Và lần này cũng không phải ngoại lệ.
Phút 47, từ một quả tạt vào của Vertonghen, trung vệ Zagadou đánh đầu hụt tạo điều kiện cho Son Heung-min đệm bóng cận thành trong tư thế trống trãi mang về bàn thắng mở tỷ số cho đội chủ nhà.
Tottenham - Dortmund: Son Heung-min lai toa sang, Tottenham tiep da thang hoa-Hinh-2
Son Heung-min lại tỏa sáng trong trận thắng áp đảo trước Dortmund của Tottenham
Với cá nhân của Son, đây là bàn thắng thứ 9 anh ghi được trong 11 lần đối đầu với Dortmund. Đội bóng của Đức thừa biết sự nguy hiệm của Son nhưng gần như bất lực trong việc ngăn cản anh ghi bàn.
Bị ghi bàn trước nhưng những nỗ lực đáp trả của Dortmund diễn ra khá yếu ớt. Tottenham sau đó đá với đội hình khá thấp và chủ yếu tận dụng các pha phản công.
Phút 83 Aurier có một quả tạt chính xác từ cánh phải và Vertonghen đột nhập vào vòng cấm để dứt điểm tung lưới đội bạn.
HLV Pochettino thay tiền đạo cao kều Fernando Llorente vào sân và “thần tài” này đã ngay lập tức lập công từ quả đánh đầu ở phút 86 sau quả phạt góc của tiền vệ người Đan Mạch Eriksen.
Để thua 3-0, Dortmund sẽ gặp vô vàn khó khăn ở trận đấu lượt về vào ngày 6/3 dù cho họ được thi đấu trên sân nhà.
Minh Nguyễn

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN