VinFast dự kiến giao dịch trên Nasdaq từ ngày 15/8

Cổ phiếu phổ thông và chứng quyền của VinFast dự kiến sẽ bắt đầu giao dịch trên sàn Nasdaq dự kiến vào ngày 15/8/2023.
VCSC công bố những điểm chính sau đây được bao gồm trong Mẫu 8-K mà Black Spade nộp lên Chứng khoán Mỹ (SEC) vào ngày 11/8/2023.
Theo đó, cổ đông đã thông qua đề xuất hợp nhất kinh doanh giữa VinFast và Black Spade.
Việc hợp nhất kinh doanh dự kiến sẽ hoàn tất vào ngày 14/8/2023. Sau khi hợp nhất, cổ phiếu phổ thông và chứng quyền của VinFast dự kiến sẽ bắt đầu giao dịch trên sàn Nasdaq Stock Market LLC (Nasdaq) với mã niêm yết mới lần lượt là "VFS " và "VFSWW" dự kiến ngày 15/8/2023.
VinFast du kien giao dich tren Nasdaq tu ngay 15/8
 
Black Spade dự định hủy niêm yết cổ phiếu phổ thông loại A và chứng quyền trên sàn NYSE American. Ngày giao dịch chứng khoán cuối cùng trên NYSE American dự kiến sẽ vào hoặc khoảng ngày 14/8/2023.
Việc hủy niêm yết trên NYSE American và niêm yết trên Nasdaq sẽ tùy thuộc vào việc hoàn tất hợp nhất kinh doanh và đáp ứng tất cả các yêu cầu niêm yết hiện hành của Nasdaq.
Diễn biến này phù hợp với thông báo gần đây của VinFast rằng giao dịch dự kiến sẽ hoàn tất và sau đó là việc niêm yết của VinFast vào tháng 8/2023, tùy thuộc vào sự chấp thuận của cổ đông và các điều kiện thông lệ khác.
Ngoài ra, sau hai đại hội cổ đông của Black Spade được tổ chức vào ngày 13/7 và ngày 10/8, cổ đông của Black Spade đã bán lại tổng cộng 15,59 triệu cổ phần của mình cho công ty. Sau khi mua lại, số tiền còn lại trong tài khoản ủy thác đạt khoảng 13,6 triệu USD.
Do số tiền còn lại trong tài khoản ở mức dưới 30 triệu USD, cam kết hỗ trợ của các nhà tài trợ của Black Spade có thể được kích hoạt để duy trì số tiền tài khoản ủy thác ở mức 30 triệu USD, như được nêu trong Mẫu F-4 của VinFast. Theo đó, các nhà tài trợ của Black Spade hoặc người được chỉ định sẽ đăng ký mua cổ phiếu phổ thông của VinFast với giá 10 USD/cổ phiếu với tổng trị giá khoảng 16,4 triệu USD.
Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN