Giá vàng hôm nay: Thế giới bật tăng trở lại, trong nước vẫn giảm

Cập nhật giá vàng hôm nay 1/7 tăng nhẹ sau khi USD ngừng tăng giá, lãi suất trái phiếu Mỹ giảm, chứng khoán quốc tế gần như “đỏ” sàn.
Giá vàng thế giới hôm nay 1/7, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.768 USD/ounce, tăng 6 USD/ounce so với phiên giao dịch liền trước.
Theo báo cáo của Bộ Lao động Mỹ cho thấy trong tháng 6/2021 đã tạo thêm 692.000 việc làm - cao hơn so với dự kiến là 550.000 việc làm, đồng thời tỷ lệ thất nghiệp đạt 5,6% - giảm 0,3 điểm % so với trong tháng trước là 5,8%.
Có lẽ do thông tin trên nên nhiều người hạn chế trú ẩn vốn vào USD khiến đồng tiền này ngừng tăng giá sau khi đã tăng mạnh trong nhiều ngày trước. Từ đó, giá vàng thế giới có động lực để bật tăng.
Trong khi đó, lãi suất trái phiếu Mỹ từ 1,48%/năm xuống còn 1,46%/năm khiến giới đầu tư không quan tâm đến trái phiếu. Họ dịch chuyển một phần vốn vào kim loại quý giúp giá vàng hôm nay tỏa sáng
Một diễn biến khác có lợi cho thị trường vàng là nhiều người  mạnh tay bán cổ phiếu. Theo đó, thị trường chứng khoán châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc…chìm trong sắc đỏ, còn chứng khoán Mỹ thì tăng giảm điểm trái chiều.
Gia vang hom nay: The gioi bat tang tro lai, trong nuoc van giam
 Giá vàng hôm nay tăng trở lại
Trước khi mở phiên giao dịch, giá vàng SJC tiếp tục giảm trong khoảng 20.000 - 100.000 đồng/lượng tại một số hệ thống cửa hàng kinh doanh.
Cụ thể, tại Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn giá vàng trong nước đều không có sự điều chỉnh mới ở cả chiều mua vào và bán ra so với giá chào phiên sáng.
Tại Tập đoàn Doji và hệ thống PNJ, vàng SJC cuối phiên cùng giữ nguyên giá bán không đổi nhưng giá mua giảm lần lượt là 100.000 đồng/lượng và 50.000 đồng/lượng. 
Tại Tập đoàn Phú Quý, giá vàng SJC điều chỉnh tăng giảm trái chiều, trong khi chiều mua vào tăng trở lại 80.000 đồng/lượng thì chiều bán vẫn duy trì đà lao dốc và giảm nhẹ 20.000 đồng/lượng. 
Cùng trạng thái, vàng SJC tại Bảo Tín Minh Châu ghi nhận giá mua đảo chiều tăng 60.000 đồng/lượng nhưng giá bán vẫn đứng yên. 
Quy đổi theo giá USD của ngân hàng Vietcombank (23.120 đồng), giá vàng thế giới tương đương 49,96 triệu đồng/lượng, thấp hơn 6,91 triệu đồng/lượng so với mức vàng trong nước.

Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN