3 tập đoàn liên doanh đề xuất siêu dự án 15.000 ha ở Lâm Đồng

Khu vực 15.000 ha mà Liên danh đề xuất gồm một thị trấn, 5 xã của huyện Lâm Hà, một phần xã Bình Thạnh, Hiệp Thạnh, Liên Hiệp của huyện Đức Trọng.

Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng đề xuất UBND tỉnh chấp thuận chủ trương cho liên danh Tập đoàn Hưng Thịnh, Tập đoàn Đèo Cả và Tập đoàn Nam Miền Trung được nghiên cứu, khảo sát và tài trợ lập quy hoạch chung xây dựng khu chức năng quy mô 15.000 ha. Liên danh còn đề xuất được tiếp cận và đăng ký đầu tư trên khu đất theo phương thức phù hợp với quy định pháp luật.

Phạm vi đề xuất gồm thị trấn Nam Ban, các xã Mê Linh, Đông Thanh, Nam Hà, Gia Lâm, Phi Tô, huyện Lâm Hà và một phần thuộc xã Bình Thạnh, Hiệp Thạnh và Liên Hiệp, huyện Đức Trọng.

3 tap doan lien doanh de xuat sieu du an 15.000 ha o Lam Dong

Trung tâm thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Nguồn: internet 

Sở Xây dựng nhận định, khu vực đề xuất quy hoạch có địa hình bằng phẳng, quỹ đất nông nghiệp lớn, giáp với TP Đà Lạt, phù hợp định hướng mở rộng không gian thị trấn Nam Ban với chức năng là đô thị vệ tinh kết nối với TP Đà Lạt và huyện Đức Trọng. Các khu vực rừng sản xuất có thể định hướng phát triển các loại hình du lịch sinh thái dưới tán rừng, chia sẻ chức năng với Khu du lịch quốc gia hồ Tuyền Lâm.

Sở Xây dựng đề xuất UBND tỉnh giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Lâm Đồng làm chủ đầu tư, phối hợp với Tập đoàn Hưng Thịnh tổ chức lập đồ án. Việc lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án thực hiện theo các quy định về đấu thầu, đất đai, đầu tư và các quy định khác có liên quan.

Gia Lai

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN