Dính hàng loạt lỗi, Chứng khoán HVS Việt Nam bị phạt 210 triệu đồng

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Cổ phần Chứng khoán HVS Việt Nam (HVS) với tổng số tiền 210 triệu đồng.
Dinh hang loat loi, Chung khoan HVS Viet Nam bi phat 210 trieu dong
 HVS bị phạt nặng. 
Theo đó, Chứng khoán HVS đã có hai hành vi vi phạm: Thay đổi địa chỉ trụ sở chính khi chưa được UBCKNN chấp thuận bằng văn bản; Không báo cáo phương án khắc phục về việc không đáp ứng điều kiện cấp Giấy phép thành lập và hoạt động kinh doanh chứng khoán.
Cụ thể, HVS bị phạt 125 triệu đồng cho hành vi thay đổi địa chỉ trụ sở chính theo quy định tại điểm a khoản 2 Điều 25 Nghị định số 156/2020 của Chính phủ. Đồng thời, HVS cũng bị phạt 85 triệu đồng do vi phạm quy định về báo cáo thông tin theo quy định tại khoản 3 Điều 43 Nghị định số 156/2020.
Trước đó, 3 cổ đông hiện hữu của HVS là bà Trương Thị Hồng Nga, ông Ngô Văn Đô và ông Thái Đình Sỹ đăng ký bán thỏa thuận toàn bộ số cổ phiếu họ đang nắm giữ, tương đương 100% vốn của công ty. Việc thoái vốn này đặt dấu hỏi về tương lai của HVS, vốn đang trong tình trạng "tê liệt" nhiều năm qua.
HVS đã trải qua nhiều khó khăn trong những năm gần đây. Công ty bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước rút giấy phép môi giới chứng khoán và bị các Sở Giao dịch Chứng khoán hủy tư cách thành viên.
Hoạt động kinh doanh của HVS chủ yếu dựa vào tiền gửi ngân hàng, không có doanh thu từ hoạt động chính. Lỗ lũy kế của công ty ngày càng lớn, âm vốn chủ sở hữu. 
Năm 2024, HVS kỳ vọng tổng doanh thu đạt 20 tỷ đồng, lãi trước thuế 10 tỷ đồng. Công ty cũng đặt mục tiêu tái cấu trúc trong năm 2024 bao gồm tăng vốn điều lệ thêm 300 tỷ đồng, bổ sung nghiệp vụ môi giới chứng khoán, lưu ký chứng khoán và tự doanh chứng khoán, thay đổi trụ sở chính.
ĐHĐCĐ của Công ty đã thông qua kế hoạch phát hành tối đa hơn 30 triệu cp cho cổ đông hiện. Giá chào bán là 10,000 đồng/cp. 60% số tiền thu được từ đợt chào bán sẽ được bổ sung vốn cho hoạt động tự doanh. 30% dùng để bổ sung cho hoạt động cho vay margin và ứng trước tiền bán. 
Thảo Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN