“Đơn phương” gửi thông điệp tới người ngoài hành tinh

Từ thập niên 1960, các nhà khoa học đã không ngừng tìm kiếm và cố gắng truyền thông điệp đến các nền văn minh xa xôi.
1. Dự án SETI: Dự án "Tìm kiếm trí thông minh ngoài hành tinh" (SETI) là một trong những nỗ lực nổi bật nhất. Các nhà khoa học sử dụng kính viễn vọng vô tuyến để quét bầu trời, tìm kiếm những tín hiệu vô tuyến hoặc công nghệ tiên tiến như siêu cấu trúc hay sự phát thải năng lượng kỳ lạ.  

Mặc dù chưa tìm thấy bằng chứng cụ thể, những nỗ lực này vẫn tiếp tục với hy vọng phát hiện dấu vết của người ngoài hành tinh

 2. Thông điệp Morse: Một trong những tín hiệu vô tuyến đầu tiên nhắm tới trí thông minh liên sao là thông điệp Morse được truyền vào năm 1962. Các nhà khoa học đã gửi ba chữ "MIR", "LENIN", và "USSR" bằng mã Morse từ tổ hợp Radar hành tinh Evpatoria Planetary Radar (EPR) ở Crimea tới sao Kim. 

Mặc dù tín hiệu chỉ phản xạ từ bề mặt sao Kim và quay lại Trái Đất sau 4,5 phút, đây là một bước tiến quan trọng trong việc truyền thông điệp ra ngoài không gian. 

3. Bảng mạ vàng trên tàu Pioneer: Pioneer 10 và Pioneer 11, hai tàu vũ trụ được phóng vào những năm 1970, mang theo các bảng nhôm mạ vàng chứa đựng hình ảnh và thông tin về con người và Trái Đất. Tấm bảng có hình ảnh một người đàn ông và phụ nữ, cùng với các biểu tượng mô tả vị trí của Mặt Trời trong thiên hà và hệ Mặt Trời.  

Những thông điệp này được thiết kế để cung cấp thông tin cơ bản cho bất kỳ dạng sống thông minh nào có thể tìm thấy chúng. 

4. Thông điệp Arecibo: Năm 1974, thông điệp Arecibo được truyền từ kính viễn vọng Arecibo ở Puerto Rico, bao gồm các ký tự và đồ họa mã hóa theo hệ nhị phân. Thông điệp này gửi tới cụm sao hình cầu M13, cách Trái Đất khoảng 25.000 năm ánh sáng.  

Nếu người ngoài hành tinh có thể giải mã, họ sẽ nhận được thông tin về cấu trúc ADN, hệ Mặt Trời, và hình dáng con người. 

Mời quý độc giả xem thêm video: Thực hư bằng chứng người ngoài hành tinh “đổ bộ” Trái Đất năm 1947.



Thiên Trang (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN