Điểm danh 50 công ty niêm yết tốt nhất năm 2022

Chiều 4/8, Tại Diễn đàn kinh doanh 2022 – sự kiện thường niên lần thứ 10, Tạp chí Forbes Việt Nam đã vinh danh 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2022.
 
Giải thưởng uy tín thường niên do Forbes Việt Nam thực hiện nhằm tôn vinh những doanh nghiệp không chỉ dẫn đầu trong lĩnh vực hoạt động của mình mà còn xác lập được vị thế cạnh tranh trên thị trường.
Đây là kết quả của quá trình liên tục đổi mới, sáng tạo để kiến tạo nên những giá trị thịnh vượng và bền vững của doanh nghiệp, khẳng định những đóng góp to lớn mà đơn vị này đã, đang và sẽ đóng góp vào sự phát triển kinh tế – xã hội của địa phương, khu vực và cả nước.
Diem danh 50 cong ty niem yet tot nhat nam 2022
 Top doanh nghiệp niêm yết tốt nhất. 
Danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất lần thứ 10 của Forbes Việt Nam ghi nhận 9 công ty lần đầu tiên có mặt, con số cao nhất từ trước tới nay. Tổng lợi nhuận sau thuế của các công ty trong danh sách đạt 193.183 tỷ đồng, tăng 10,7% so với danh sách năm 2021. Tổng doanh thu các công ty trong danh sách đạt 1.192.754 tỷ đồng.
Diem danh 50 cong ty niem yet tot nhat nam 2022-Hinh-2
 Các doanh nghiệp được Forbes vinh danh.
Các ngành tăng trưởng tốt nhất về lợi nhuận trong năm qua gồm ngân hàng, chứng khoán, nguyên liệu, dịch vụ logistics. Ngân hàng cũng là ngành có nhiều đại diện nhất trong danh sách năm nay với 7 đại diện.
Sau 10 lần thực hiện danh sách, có 138 công ty đã được vinh danh, trong đó có chín công ty có mặt cả 10 lần gồm: Bảo Việt, Dược Hậu Giang, FPT, Hòa Phát, Masan Group, REE, PV Gas, Vinamilk và Vietcombank.
Kỷ lục về doanh thu trong danh sách năm 2022 vẫn là Petrolimex, trong khi đó Hòa Phát vượt qua Vietcombank trở thành công ty giữ lợi nhuận kỷ lục.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN