Lãnh đạo 'tháo chạy' khi Chứng khoán Hòa Bình báo lỗ

Những biến động nhân sự của HBS diễn ra sau sự kiện bà Nguyễn Thị Loan, cựu chủ tịch của Công ty bị bắt và khởi tố ngày 9/11 vì những sai phạm trong lĩnh vực đất đai.
CTCP Chứng khoán Hòa Bình (HBS) vừa thông báo về đơn từ nhiệm của Chủ tịch HĐQT Trần Kiên Cường (sinh năm 1978). Trong đơn, ông Cường nêu lý do cá nhân đồng thời mong muốn công ty tìm nhân sự thay thế tại vị trí Thành viên kiêm Chủ tịch HĐQT HBS.
Ông Cường có quá trình làm việc tại HBS từ năm 2008 tới nay. Trước khi được bổ nhiệm làm Chủ tịch, ông là Ủy viên HĐQT tại HBS nhiệm kỳ 2018-2023.
HBS gần đây chứng kiến nhiều biến động về mặt nhân sự. Hồi tháng 6, Công ty đã bổ nhiệm ông Lê Tiến Dũng giữ chức Phó Tổng Giám đốc phụ trách quản lý và giám sát các vấn đề liên quan đến công tác kế toán - hành chính - nhân sự. Đầu tháng 6, Công ty cũng bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Thu Dung giữ chực Kế toán trưởng thay bà Nguyễn Ngọc Dung.
Gần đây nhất, ngày 3/8, HBS đã bổ nhiệm ông Nguyễn Viết Bình vào vị trí Phó Tổng Giám đốc.
Lanh dao 'thao chay' khi Chung khoan Hoa Binh bao lo
 Chủ tịch HBS từ nhiệm.
Những biến động nhân sự của HBS diễn ra sau sự kiện bà Nguyễn Thị Loan, cựu chủ tịch của Công ty bị bắt và khởi tố ngày 9/11 vì những sai phạm trong lĩnh vực đất đai. Bước đầu, Công an Tp. Hà Nội cho biết thiệt hại trong hoạt động bán đấu giá tài sản hơn 200 tỷ đồng.
Căn cứ theo quyết định của ĐHĐCĐ thường niên 2022, bà Loan cũng bị miễn nhiệm chức Chủ tịch HĐQT và ông Trần Kiên Cường được bầu thay thế.
Tình hình kinh doanh của doanh nghiệp này không mấy tích cực khi báo lỗ gần 13 tỷ. Mảng tự doanh ghi nhận khoản lỗ hơn 9,3 tỷ so với mức 100 triệu đồng đạt được hồi quý 2/2021; thu từ hoạt động cho vay và môi giới đạt lần lượt 980 triệu và 1,1 tỷ đồng.
Tính chung cả năm 2022, Chứng khoán Hòa Bình ghi nhận tổng doanh thu gần 12,6 tỷ đồng - tăng 38% YoY, lợi nhuận sau thuế vỏn vẹn gần 2 tỷ đồng song vẫn nhỉnh hơn mức 1,9 tỷ đồng mức bán niên 2021.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN