Thắng giải cuối mùa, Rory McIlroy bỏ túi 15 triệu USD

TOUR Championship 2019, giải cuối cùng trong loạt FedEx Cup khép lại với chức vô địch thuộc về Rory McIlroy. Golfer người Bắc Ireland này ẵm số tiền thưởng kỷ lục 15 triệu USD.

Mưa lớn kèm sấm sét buộc BTC phải hoãn ngày thi đấu thứ ba, và điều này khiến hầu hết các golfer phải đánh đến 2vòng trong ngày thi đấu cuối. Và ngày Chủ nhật thật sự là một cuộc đua marathon đối với các golfer dự giải.

Brooks Koepka bước vào vòng 4 với lợi thế dẫn đầu, cách biệt 1 gậy so với Xander Schauffele, Justin Thomas và Rory McIlroy. Song, sau rất nhiều lần vị trí đầu bảng TOUR Championship đổi chủ, Rory McIlroy là người nở nụ cười hạnh phúc nhất. 

Thang giai cuoi mua, Rory McIlroy bo tui 15 trieu USD
McIlroy kết thúc vòng cuối với 66 gậy (-4 gậy) 

Kết thúc bằng hai điểm birdie liên tiếp, McIlroy hoàn thành vòng đấu cuối với thành tích âm 4 gậy (66 gậy). Tổng điểm của anh sau 4 vòng là 267 gậy (âm 13 gậy), tốt hơn 4 gậy so với đối thủ về nhì là Xander Schauffele.

Cùng với Tiger Woods, Rory McIlroy trở thành golfer thứ hai trong lịch sử hai lần giành danh hiệu FedEx Cup tính từ khi loạt đấu play-off này ra đời vào năm 2007.

Anh là chủ nhân đầu tiên của mức thưởng kỷ lục 15 triệu USD trong lịch sử làng golf thế giới. Đồng thời, chiến thắng ở TOUR Championship 2019 cũng giúp Rory McIlroy vươn lên hạng hai thế giới sau Koepka.

Thang giai cuoi mua, Rory McIlroy bo tui 15 trieu USD-Hinh-2
Rory McIlroy nhận số tiền thưởng kỷ lục 15 triệu đô 

Schauffele kết thúc vòng cuối 70 gậy để độc chiếm vị trí hạng 2, giành số tiền thưởng 5 triệu USD. Thomas và Koepka cùng chia sẻ vị trí thứ 3 và ôm số tiền thưởng 3,5 triệu USD.

Trung Chiến

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN