Golfer nghiệp dư vô địch nhưng tiền thưởng trao cho người về nhì

Diễn ra từ ngày 20 - 23/8 tại sân Đầm Vạc (Vĩnh Phúc), giải golf chuyên nghiệp VPG Tour Heron Lake Matchlay Championship 2019 kết thúc với chiến thắng thuộc về golfer nghiệp dư Varuth K. Nguyễn.

Golfer người Thái gốc Việt đã đánh bại golfer chuyên nghiệp Nguyễn Hữu Quyết với tỷ số 3-2 ở trận tranh ngôi vô địch.

Đây là lần đầu tiên Varuth giành cúp vô địch của hệ thống Giải golf chuyên nghiệp Việt Nam (VPG Tour) sau 2 lần về nhì.

Nhưng rất tiếc, Varuth vẫn không nhận được số tiền thưởng 60 triệu đồng, do anh đang thi đấu với tư cách nghiệp dư.

Golfer nghiep du vo dich nhung tien thuong trao cho nguoi ve nhi
 Varuth lần đầu tiên thắng giải ở VPG Tour 

Trong khi đó, dù thất bại ở trận chung kết nhưng Nguyễn Hữu Quyết đã ôm trọn giải thưởng 90 triệu đồng nhờ vào quy định golfer nghiệp dư không được nhận tiền thắng giải, thay vào đó số tiền thưởng sẽ được cộng dồn cho golfer chuyên nghiệp có thành tích tốt nhất.

Golfer nghiep du vo dich nhung tien thuong trao cho nguoi ve nhi-Hinh-2
 Nguyễn Hữu Quyết nhận thưởng 90 triệu đồng
VPG Tour Heron Lake Matchlay Championship 2019 là giải golf chuyên nghiệp thuộc hệ thống VPG Tour lần đầu tiên tổ chức theo thể thức đối kháng theo thể thức Matchplay.

Giải có sự tham dự của các golfer chuyên nghiệp, nghiệp dư Việt Nam hoặc có gốc Việt Nam. Tổng giá trị giải thưởng là 150 triệu đồng tiền mặt.

Trong cơ cấu tiền thưởng, nhà vô địch nhận 60 triệu đồng, á quân nhận 30 triệu, về thứ ba là 18 triệu, thứ tư là 12 triệu và bốn golfer vào tứ kết nhận 7,5 triệu.

Tiền thưởng không dành cho golfer nghiệp dư và để nhận được, một golfer chuyên nghiệp phải lọt vào vòng tứ kết. Trường hợp vòng tứ kết chỉ có 1 golfer chuyên nghiệp nhưng có tới 7 golfer nghiệp dư thì dù thắng hay thua ở vòng này, golfer chuyên nghiệp đó cũng sẽ nhận 150 triệu tiền thưởng.

Do đó, dù kết thúc với vị trí á quân, Hữu Quyết vẫn nhận được 90 triệu tiền thưởng, gồm 60 triệu đồng tiền thưởng dành cho vị trí số 1 và 30 triệu của vị trí số 2.

Golfer chuyên nghiệp Nguyễn Hữu Giang đoạt vị trí thứ 4 và nhận số tiền thưởng 30 triệu đồng (18 triệu của vị trí thứ 3 và 12 triệu của vị trí thứ tư) dù thất bại trước golfer nghiệp dư Nguyễn Bảo Long với tỷ số 1-up ở trận tranh hạng 3.

Trung Chiến

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN