Golfer Hàn Quốc bị cấm thi đấu vì cử chỉ tục tĩu

Hiệp hội golfer chuyên nghiệp của Hàn Quốc cấm Bio Kim thi đấu 3 năm vì có cử chỉ tục tĩu nhắm vào đám đông khán giả.

Sự việc xảy ra ở điểm phát bóng của lỗ số 16 của vòng cuối giải DGB Financial Group Volvik Daegu Gyeongbuk Open thuộc hệ thống giải golf chuyên nghiệp của nước này (Korean Tour). 

Một ai đó đã dùng điện thoại chụp ảnh trong lúc Kim phát bóng, dẫn đến việc anh bị mất tập trung và chỉ đánh bóng được khoảng 100 yard.

Không kiềm chế được cảm xúc của mình, golfer 29 tuổi này đã có hành động thô tục (giơ ngón tay giữa) về phía đám đông khán giả và đồng thời đập gậy xuống mặt sân.

Trong văn hóa một số nước, việc giơ ngón tay giữa ra trước bị xem là một hành động khiếm nhã, một cử chỉ mang tính xúc phạm và khinh bỉ. 

Golfer Han Quoc bi cam thi dau vi cu chi tuc tiu
 Bio Kim bị cấm thi đấu 3 năm

Sau đó, trong buổi họp xét kỷ luật, Kim đã xin lỗi về hành động của mình, thậm chí quỳ gối trước ống kính giới truyền thông. Dù vậy, hành động trên không thể chấp nhận được và sau cuộc bỏ phiếu, Hiệp hội golfer chuyên nghiệp của Hàn Quốc quyết định cấm Kim thi đấu 3 năm. Đồng thời phạt 8.350 USD.

Kim bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp từ năm 2010, và từng có thời gian ngắn thi đấu ở hệ thống giải PGA Tour của Mỹ đầu những năm 2010. Hiện anh đang dẫn đầu bảng xếp hạng tiền thưởng của hệ thống giải Korean Tour.

Trung Chiến

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN