Tăng Nhơn Phú lập kỷ lục vòng golf 64 gậy

Ngày thi đấu thứ ba của giải golf Lexus Challenge 2019 diễn ra vô cùng kịch tính. Golfer Tăng Nhơn Phú lập kỷ lục 64 gậy. Nguyễn Thanh Hải ghi hole in one. Vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng cũng đã có sự thay đổi.

Vòng 3 đã chứng kiến sự “bùng nổ” của Tăng Nhơn Phú. Golfer đến từ Thành phố Hồ Chí Minh này có một ngày thi đấu thật xuất xắc khi hoàn tất vòng golf 64 gậy (-7 gậy). Trong đó có đến 2 điểm eagle liên tiếp tại lỗ số 2 và 3, cùng 5 điểm birdie tại các lỗ 5, 10, 15, 17 và 18.

Chỉ tính riêng golfer người Việt, vòng golf hoàn hảo 64 gậy của Tăng Nhơn Phú trở thành vòng golf tốt thất tại sân golf Laguna Lăng Cô từ trước đến nay.

Đồng thời đây cũng là vòng golf tốt nhất của hệ thống giải VPGA Tour 3 năm qua. Nhờ thành tích này, Tăng Nhơn Phú đã cải thiện 17 bậc, từ đồng hạng 19 lên vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng.

Tang Nhon Phu lap ky luc vong golf 64 gay
 Golfer Tăng Nhơn Phú (bên trái) lập kỷ lục vòng golf 64 gậy. Ảnh: Trung Chiến

Vòng đấu thứ ba cũng là một ngày đáng nhớ của Nguyễn Thanh Hải khi trở thành golfer đầu tiên ghi điểm hole in one của giải (chỉ tính ở các vòng đấu chính thức).

Sử dụng gậy sắc số 9 để phát bóng, anh đưa bóng lăn vào lỗ tại hố số 11, par 3, khoảng cách 157 yard. Nguyễn Thanh Hải kết thúc vòng golf 77 gậy và xếp đồng hạng 22, ở mốc 227 gậy (+14 gậy) sau 3 vòng đấu.

Tang Nhon Phu lap ky luc vong golf 64 gay-Hinh-2
 Nguyễn Thanh Hải ghi hole in one đầu tiên của giải. Ảnh: Trung Chiến

Vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng đã có sự trở lại của cái tên Trần Lê Duy Nhất.

Sau hai vòng đấu không thật sự tốt phần lớn do đổi gậy gạt bóng, ở vòng thứ ba này, Duy Nhất đã quyết định quay lại sử dụng cây gậy gạt cán dài Scotty Cameron Big Sur Long. Đây là cây gậy góp phần giúp anh vô địch giải FLC Vietnam Masters hồi tháng 8.

Nhờ đó, Duy Nhất đã có sự bứt phá ngoạn mục để vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng. Với sự hỗ trợ đắc lực của cây gậy gạt quen thuộc của mình, Duy Nhất có những cú gạt bóng chính xác, ghi tổng cộng 6 điểm birdie.

Chung cuộc, anh xếp vị trí dẫn đầu với 213 gậy (-4 gậy), cách biệt 3 gậy so với nhóm về nhì gồm, Tăng Nhơn Phú, Annop Tangkamolprasert, Trương Chí Quân. 

Tang Nhon Phu lap ky luc vong golf 64 gay-Hinh-3
 Trần Lê Duy Nhất quay lại sử dụng gậy gạt cán dài. Ảnh: Trung Chiến

Trương Chí Quân là golfer nghiệp dư duy nhất còn trụ lại tốp 10, bởi cái tên gây chú ý trước đó là Trần Lam đã tụt xuống đồng hạng 19. Sau hai vòng đấu duy trì ở vị trí thứ 3, hôm nay, golfer 15 tuổi này đánh 82 gậy. 
Ngày mai, giải diễn ra vòng cuối để tìm ra nhà vô địch.

Tang Nhon Phu lap ky luc vong golf 64 gay-Hinh-4
Tốp dẫn đầu sau vòng 3 

Trung Chiến

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN