300 triệu đồng dành cho đội vô địch giải Cúp Độc Lập

Giải golf chuyên nghiệp đồng đội giữa hai miền Bắc và Nam tranh Cúp Độc Lập lần thứ nhất diễn ra tại sân golf Tân Sơn Nhất (TP.HCM) từ ngày 4-6/9.

Đây là giải đấu thường niên nằm trong hệ thống giải golf chuyên nghiệp VPG Tour do Hiệp Hội Golf Việt Nam (VGA) tổ chức.

Cúp Độc Lập quy tụ hầu hết các golfer chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam hiện nay, thi đấu theo thể thức của Cúp đồng đội Ryder Cup danh tiếng thế giới giữa tuyển Mỹ và châu Âu.

300 trieu dong danh cho doi vo dich giai Cup Doc Lap
 Sân golf Tân Sơn Nhất được chọn làm địa điểm tổ chức Cúp Độc Lập 2019
Theo thông tin từ Ban tổ chức giải, đội vô địch Cúp Độc Lập sẽ nhận 300 triệu đồng tiền mặt, và mức thưởng này sẽ tăng lên ở những lần tổ chức tiếp theo.

Hiện tại, sau 4 tháng tuyển chọn và tập luyện, hai đội miền Bắc và miền Nam đã chốt đội hình, sẵn sàng cho các trận đấu sắp tới.

300 trieu dong danh cho doi vo dich giai Cup Doc Lap-Hinh-2
Các thành viên của đội miền Nam 

Đội hình hai bên đã có một số thay đổi về mặt nhân sự so với những thông tin được công bố trước đó tại buổi họp báo công bố giải hồi 8/8. Trong thành phần đội tuyển miền Nam, có sự thay đổi lớn khi đội phó Trần Lê Duy Nhất rút lui.

Thiếu vắng sự phục vụ của Trần Lê Duy Nhất, đội tuyển miền Nam mất đi lợi thế khá lớn bởi hiện tại làng golf Việt chưa có đổi thủ nào có thể so kè được với Trần Lê Duy Nhất. Ở phía đội miền Bắc, golfer Nguyễn Văn Bằng được thay thế bởi golfer Đỗ Ngọc Hoàng ở vai trò đội phó. 

300 trieu dong danh cho doi vo dich giai Cup Doc Lap-Hinh-3
 Các thành viên của đội miền Bắc

Ông Phạm Thành Trí, phó Tổng thư Ký VGA, trưởng BTC giải, cho biết: “Giải golf chuyên nghiệp đồng đội tranh Cúp Độc lập mang một ý nghĩa lớn trong sự phát triển của hệ thống giải golf chuyên nghiệp còn non trẻ tại Việt Nam.

Sự kiện này còn tạo động lực đưa golf đỉnh cao Việt Nam từng bước hội nhập với quốc tế trong thời gian tới”. 

Trung Chiến

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN