Brooks Koepka 'đánh mất' 15 triệu đô nhưng vẫn là golfer xuất sắc nhất năm

Brooks Koepka đánh mất ngôi vô địch FedEx Cup cùng số tiền thưởng kỷ lục 15 triệu đô, nhưng mùa giải 2018-2019 vẫn đáng ghi nhớ đối với anh.

Golfer người Mỹ này đã nhận được danh hiệu “Golfer xuất sắc năm” của Hiệp Hội golf chuyên nghiệp Mỹ (PGA of America).

Đây là năm thứ hai liên tiếp anh nhận được giải thưởng này, đồng thời trở thành người đầu tiên nhận được danh hiệu “Golfer xuất sắc năm” kể từ sau thành tích của Tiger Woods đạt được năm 2006 và 2007.

Brooks Koepka 'danh mat' 15 trieu do nhung van la golfer xuat sac nhat nam
Brooks Koepka hai năm liên tiếp nhận danh hiệu "Golfer xuất sắc năm" 

Mùa giải năm nay thật sự ngọt ngào đối với Koepka. Golfer 29 tuổi này có 3 lần lên ngôi vô địch ở PGA Tour.

Trong đó có cúp PGA Championship, danh hiệu Major thứ tư trong sự nghiệp của mình.

Ngoài ra, tổng cộng, Koepka có đến 10 lần kết thúc giải ở tốp 10, đáng kể nhất là vị trí á quân ở hai giải Major gồm The Masters và U.S. Open, và vị trí hạng tư ở giải British Open.

Brooks Koepka 'danh mat' 15 trieu do nhung van la golfer xuat sac nhat nam-Hinh-2
Cúp PGA Championship góp phần giúp Koepka trở thành "Golfer xuất sắc năm"

Để trao danh hiệu “Golfer xuất sắc năm”, PGA of America sử dụng hệ thống tính điểm dựa vào số lần chiến thắng, số gậy trung bình của các vòng golf và bảng xếp hạng tiền thưởng của một golfer.

Theo đó, Koepka có tổng cộng 84 điểm, trong khi Rory McIlroy đạt được 78 điểm, xếp thứ hai. Koepka chiếm giữ ngôi vị này phần lớn nhờ chức vô địch PGA Championship 2019 bởi chỉ riêng danh hiệu này đã đem về cho anh 30 điểm. Patrick Cantlay và Gary Woodland cùng xếp thứ ba với 42 điểm.

Xét về số gậy trung bình tốt nhất, giải thưởng Vardon Trophy được trao cho McIlroy. Trong tổng số 72 vòng golf đã hoàn thành, McIlroy đánh trung bình 69,057 gậy/ 1 vòng. Cantlay xếp thứ hai với 69,306 gậy/ 1 vòng, trong tổng số 77 vòng mà anh đã thi đấu trong mùa giải vừa qua.

Trung Chiến

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN