Mách chàng cách chăm sóc da mặt an toàn

Khi nói đến việc chăm sóc da, có thể có quá nhiều thứ tốt.

Nếu muốn trông trẻ trung hơn, bạn cần nghỉ ngơi tốt và tìm ra điểm chăm sóc da phù hợp cho riêng mình.

Mọi người thường mắc sai lầm rằng làn da của họ cần nhiều hơn, nhưng ít hơn lại là nhiều hơn khi nói đến hàng rào bảo vệ da của bạn. Làn da của bạn biết cách làm điều đó.

Điều đó không có nghĩa là bạn phải dừng thói quen chăm sóc da của mình, thực tế là hoàn toàn ngược lại. Với sự hiểu biết về hàng rào bảo vệ da của mình, bạn có thể xây dựng một chế độ chăm sóc thông minh, thiết thực giúp khuôn mặt của bạn săn chắc hơn, sáng mịn hơn và trẻ trung hơn.

Giải thích về hàng rào bảo vệ da

Da của bạn là một lá chắn cho toàn bộ cơ thể bạn chống lại thế giới bên ngoài, và lớp rào cản này là lớp trên cùng. Nó bao gồm những thứ như ceramide, cholesterol, axit béo, tế bào da (một số đã chết, một số còn sống) và thậm chí cả vi sinh vật (đó là hệ vi sinh vật trên da của bạn).

Một thói quen quá mạnh tay sẽ loại bỏ lớp có lợi đó, nhưng việc bỏ bê việc chăm sóc da của bạn hoàn toàn khiến da bị ô nhiễm bởi những thứ bạn không mong muốn như bụi bẩn, vi sinh vật xấu gây ra mụn. Tất cả chỉ là một sự cân bằng tinh tế, vì vậy đây là ba cách bạn có thể duy trì thói quen chăm sóc da của mình mà không lạm dụng nó.

1. Rửa hai lần một ngày (nhiều nhất)

Rửa mặt quá nhiều là cách nhanh chóng phá vỡ sự cân bằng của làn da, nhưng làm sạch vẫn cần phải là bước đầu tiên trong bất kỳ chế độ chăm sóc da nào. Điều quan trọng nhất là sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ. (Điều này có nghĩa là bạn không nên dùng sản phẩm tắm tất cả trong một.)

Chúng ta thường nói về việc làm sạch da vào buổi sáng và buổi tối, nhưng nếu làn da của bạn hiện đang cảm thấy bị kích ứng, để tránh nguy cơ bị bào mòn thêm, chỉ cần thoa một chút nước ấm vào buổi sáng là đủ.

2. Tẩy tế bào chết thông minh hơn

Bạn nên từ bỏ bất kỳ phương pháp tẩy da chết thủ công nào, chẳng hạn như tẩy tế bào chết bằng hạt sạn, và thay vào đó hãy tìm một loại tẩy da chết hóa học nhẹ nhàng phù hợp với da của bạn. Phương pháp tẩy da chết mà bạn thực hiện sẽ bị ảnh hưởng bởi loại da của bạn chẳng hạn như những người da dầu và dễ bị mụn trứng cá có thể thích khả năng làm sạch lỗ chân lông của axit salicylic, trong khi những người nhạy cảm có thể thích axit polyhydroxy hơn. Mỗi sản phẩm có các quy tắc khác nhau về tần suất sử dụng, vì vậy hãy làm theo hướng dẫn của thương hiệu và điều chỉnh nó phù hợp nhất có thể với mục tiêu và nhu cầu về làn da của bạn.

3. Ưu tiên sửa chữa

Cho dù bạn đang cố gắng chữa lành hàng rào bảo vệ của mình hay chỉ đơn giản là duy trì trật tự, hãy sử dụng kem dưỡng ẩm có thành phần nuôi dưỡng và làm dịu như squalane và vitamin E. Và nếu hiện tại đang bị kích ứng, hãy quay lại bất kỳ hoạt chất hoặc quy trình tích cực nào và tuân theo những điều cơ bản. Hãy thoa một loại kem đặc không gây dị ứng lên mặt và nếu bạn thực sự bị kích ứng, hãy bôi một lớp thuốc mỡ lên trên để qua đêm.

Diễm Quỳnh

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN