Đặt giới hạn sạc 80% có tốt cho sức khỏe iPhone 15?

iPhone nên sạc như thế nào để đạt được sức khỏe pin tốt nhất? Thông tin này đã được nhiều người dùng khám phá.

Một người dùng đã chia sẻ trên mạng xã hội cho biết chiếc iPhone 15 mới mua năm ngoái đã được thiết lập giới hạn sạc là 80%. Sau 400 chu kỳ sạc, tình trạng pin của điện thoại vẫn duy trì ở mức 92%. So với iPhone 13 Pro và iPhone 14 Pro trước đây không có giới hạn sạc 80%, hiệu suất pin lần này tốt hơn.

Sức khỏe của pin vẫn ở 92% dù đã thực hiện 400 chu kỳ sạc.

Theo kết quả, sức khỏe pin của hai mẫu iPhone này giảm xuống dưới 80% trong vòng chưa đầy một năm với mức sạc không bị giới hạn ở 80%. Nội dung này nhanh chóng mở ra một cuộc thảo luận sôi nổi giữa hai nhóm người: một ủng hộ và một phản đối.

Nhóm ủng hộ cho rằng có những cài đặt và sự khác biệt, giống như cách tối ưu hóa pin. Theo cộng đồng, nhiều người thích sạc bất cứ khi nào muốn nhưng lại thường sử dụng nó trong khi sạc. Bên cạnh đó, nhiều ý kiến cũng lưu ý rằng sức khỏe pin cần phải chú ý đến việc xem pin quá nóng hay không, bởi nhiệt lượng tỏa ra trong quá trình sạc lớn hơn nhiều.

Nhiều người lại có quan điểm ủng hộ sự thoải mái khi sử dụng iPhone.

Tuy nhiên, một số người lại lên tiếng phản đối khi cho rằng khóa giới hạn sạc ở 80% là không cần thiết, đồng thời đề cập rằng đó chỉ đơn giản là một “chiêu trò” và cho biết “mua đồ là để sử dụng được thoải mái…”. Theo các ý kiến, khi chúng ta đã chi ra hàng chục triệu đồng để mua iPhone đắt tiền, tại sao phải lo lắng đến chuyện sức khỏe pin bởi việc thay thế pin mới cũng không quá là đắt đỏ. Trải nghiệm thoải mái, không lo nghĩ gì, sức khỏe pin suy giảm thì thay pin là xong.

Cũng theo một số người dùng, tình trạng sức khỏe pin không phải là điều quá quan trọng trong bối cảnh người dùng có thể mang bên mình những phụ kiện như sạc dự phòng. Hơn nữa, công nghệ sạc nhanh trên iPhone cũng cho phép nạp một phần năng lượng trong vài phút là có thể tiếp tục sử dụng trong một khoảng thời gian nhất định.

Như Quỳnh - Gizmochina

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN