15 công thức làm đẹp từ đầu tới chân bằng lô hội

Những công thức làm đẹp da hiệu quả từ lô hội.

Gel lô hội là một trong những thành phần đa năng nhất có thể sử dụng cho da, tóc và sức khỏe. Lô hội giúp tạo nên một loại mặt nạ tuyệt vời và cũng là một nguyên liệu tuyệt vời cho các công thức làm mặt nạ tóc! Bạn cũng có thể dùng nó vào buổi sáng để tăng cường khả năng miễn dịch và tăng cường giảm cân. Dưới đây là 15 cách tốt nhất để sử dụng gel lô hội:

Da sáng

Nếu làn da của bạn trông khô và xỉn màu, tất cả những gì bạn có thể làm là mát xa gel lô hội tươi lên da mặt và cổ. Massage trong 5 đến 10 phút và để thêm 5 đến 10 phút. Rửa sạch và lau khô.

Chống mụn trứng cá

Nếu bạn có làn da dễ bị mụn trứng cá, bạn có thể sử dụng gel lô hội tươi làm mặt nạ 10 phút mỗi ngày. Bạn cũng có thể tự làm huyết thanh lô hội bằng cách trộn 2 thìa gel lô hội và một thìa dầu jojoba.

Tăng trưởng tóc

Bạn có thể sử dụng gel lô hội trực tiếp lên da đầu và tóc như một loại mặt nạ ủ tóc trong hai giờ. Ngoài ra, bạn cũng có thể trộn một lượng lô hội và nước lọc bằng nhau rồi sử dụng như một loại xịt dưỡng tóc sau khi gội đầu.

Tăng trưởng lông mày và lông mi

Để làm serum mọc lông mày và lông mi, hãy trộn 2 thìa gel lô hội thương mại, một thìa cà phê nước hoa hồng và vài giọt tinh dầu hoa oải hương hoặc hạt lanh. Sử dụng nó trên lông mày và lông mi của bạn trước khi đi ngủ.

Chẻ ngọn

Bạn có thể sử dụng gel lô hội để ngăn tình trạng tóc chẻ ngọn tiến triển nặng hơn cũng như ngăn ngừa tình trạng tóc chẻ ngọn trong tương lai. Thoa gel lô hội trộn với một ít bã bơ lên ​​tóc để làm mặt nạ tóc. Ngoài ra, bạn cũng có thể trộn một lượng bằng nhau nước cốt dừa và lô hội rồi dùng làm mặt nạ tóc trước khi gội đầu.

Tóc xoăn

Nếu bạn có mái tóc khô và xoăn, tất cả những gì bạn có thể làm là trộn nửa cốc gel lô hội tươi và 1/3 cốc dầu dừa hoặc kem dừa với nhau. Thoa hỗn hợp này lên da đầu và tóc rồi để yên trong 2 đến 3 giờ trước khi sử dụng dầu gội.

Da khô

Nếu bạn có làn da khô, hãy thêm vài giọt tinh dầu tầm xuân vào một thìa cà phê gel lô hội và massage lên da mặt trong 5 phút. Để yên thêm 10 phút nữa rồi rửa sạch.

Da dầu

Nếu bạn có làn da dầu, bạn có thể thêm một vài giọt tinh dầu bạc hà vào gel lô hội tươi và sử dụng nó như mặt nạ 10 phút mỗi ngày. Rửa sạch và lau khô.

Gàu

Nếu bạn bị gàu, hãy thêm vài giọt tinh dầu tràm trà vào gel lô hội tươi rồi thoa lên da đầu và tóc. Massage trong vài phút và để yên trong 1 đến 2 giờ trước khi gội đầu.

Ngứa da

Nếu da cảm thấy ngứa và kích ứng, bạn có thể bôi gel lô hội tươi lên da. Bạn cũng có thể làm xịt thơm toàn thân lô hội bằng cách trộn gel lô hội tươi và nước hoa hồng. Xịt khắp cơ thể để giảm ngứa.

Cháy nắng

Nếu bị cháy nắng nhẹ, bạn có thể xoa gel lô hội lạnh lên da để giảm đau tức thì. Nó cũng hydrat hóa làn da của bạn và ngăn ngừa mẩn đỏ và đau do cháy nắng. Bạn cũng có thể trộn lô hội và nước với nhau và sử dụng dưới dạng bình xịt.

Mụn lưng

Nếu bạn bị mụn lưng hoặc mụn trên cơ thể, bạn có thể sử dụng xịt thơm toàn thân lô hội sau khi tắm hàng ngày. Để tạo sương mù cho cơ thể, hãy trộn một lượng bằng nhau nước hoa hồng và gel lô hội rồi thêm vào một thìa cà phê tinh dầu bạc hà. Trộn đều và chuyển vào chai xịt. Sử dụng nó như một loại xịt thơm cơ thể mỗi ngày.

Dầu gội đầu

Bạn có biết rằng bạn có thể sử dụng gel lô hội trực tiếp như một loại dầu gội không? Ngoài ra, bạn cũng có thể trộn một lượng bằng nhau gel lô hội tươi và xà phòng castile lỏng để làm dầu gội.

Sữa rửa mặt

Hỗn hợp gel lô hội và mật ong hữu cơ thô sẽ tạo nên một loại sữa rửa mặt không chứa xà phòng tuyệt vời. Đơn giản chỉ cần trộn một lượng bằng nhau gel lô hội tươi và mật ong rồi mát xa lên da mặt trong vài phút. Rửa sạch với nước và lau khô.

Tóc rụng

Bạn có thể trộn nửa cốc gel lô hội tươi và một thìa cà phê tinh dầu hương thảo. Trộn đều và sử dụng nó như một mặt nạ tóc. Sử dụng dầu gội sau 2 đến 3 giờ.

Minh Anh

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN