14 loại thực phẩm nàng có làn da đẹp thường ăn

Làn da đẹp, trong trẻo và khỏe mạnh bắt đầu từ bên trong - và điều đó có nghĩa là bạn phải luôn chú ý đến các loại thực phẩm, đồ ăn nhẹ và đồ uống bạn ăn uống.

Những người có làn da đẹp thường có một điểm chung đó là họ kết hợp các thực phẩm lành mạnh như rau, trái cây và thực vật dựa trên protein vào chế độ ăn uống hàng ngày của họ.

Ăn uống để có làn da đẹp hơn cũng có thể rất ngon miệng. Dưới đây là 14 loại thực phẩm và đồ uống được các chuyên gia cho rằng những người có làn da đẹp rất thích ăn mỗi ngày.

Sô cô la đen

Ăn một miếng sô cô la đen với tỷ lệ cacao cao mỗi ngày mang lại cho bạn lợi ích của chất chống oxy hóa có thể bảo vệ da khỏi tia UV có hại, mangan để sản xuất collagen và flavanol có thể giúp hydrat hóa làn da của bạn và làm giảm sự xuất hiện những đường nhăn. Lần tới khi bạn thèm thứ gì đó ngọt ngào, hãy cân nhắc việc đổi sô cô la sữa ngọt hoặc kẹo ngọt bằng sô cô la đen.

Dầu ô liu nguyên chất

Dầu ô liu là một nguồn tuyệt vời của chất chống oxy hóa và cũng có đặc tính chống viêm. Đó là một loại chất béo lành mạnh mà bạn có thể sử dụng cho hầu hết các kiểu nấu ăn. Bạn thậm chí có thể thoa trực tiếp lên da để chăm sóc da tại chỗ cực kỳ dưỡng ẩm.

Hỗn hợp các loại hạt

Cho dù loại hạt yêu thích của bạn là hạnh nhân, quả óc chó, quả hồ trăn..., thì đây là một món ăn nhẹ mang lại khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ. Các loại hạt chứa vitamin E, rất quan trọng cho làn da khỏe mạnh, ngậm nước, protein, chất béo lành mạnh cũng như các khoáng chất và vitamin khác.

Sữa chua Hy Lạp

Khi chúng ta già đi, việc bổ sung đủ canxi càng trở nên quan trọng hơn. Canxi, vitamin D và protein trong sữa chua Hy Lạp rất lý tưởng cho sức khỏe và làn da của bạn, cũng như hàm lượng men vi sinh giúp cân bằng vi khuẩn trong ruột và giữ cho làn da của bạn luôn thông thoáng.

Đậu và các loại đậu

Protein từ thực vật như những protein bạn tìm thấy trong đậu và các loại đậu cung cấp năng lượng mà không chứa nhiều chất béo hoặc cholesterol. Chúng cũng giàu chất chống oxy hóa, axit amin và axit béo thiết yếu giúp giữ ẩm cho làn da của bạn.

Rau lá xanh

Các loại rau lá xanh như rau bina, bông cải xanh và rau diếp rất giàu hợp chất chống viêm có thể làm giảm viêm và mẩn đỏ trên da, đồng thời giúp hạn chế mụn trứng cá và các tình trạng như bệnh vẩy nến. Hãy đảm bảo rằng bạn ăn rau xanh đậm mỗi ngày, cho dù là món salad, súp hay sinh tố.

Quả mọng

Có rất ít loại thực phẩm chứa nhiều chất chống oxy hóa như quả việt quất, quả mâm xôi và dâu tây. Những thực phẩm này cũng rất giàu vitamin như vitamin C, giúp tạo ra nhiều collagen hơn cho làn da của bạn

Nước

Điều này có vẻ hiển nhiên nhưng cần phải chỉ ra rằng: nước cực kỳ quan trọng đối với sức khỏe làn da của bạn. Nước uống giúp loại bỏ độc tố khỏi hệ thống của bạn và vận chuyển chất dinh dưỡng đến nơi bạn cần. Kết quả là làn da sáng hơn, rạng rỡ hơn. Nếu nước thường quá nhàm chán đối với bạn, hãy thử thêm lát chanh hoặc cam vào nước để bổ sung vitamin C.

Cá hồi

Không có làn da nào không được hưởng lợi từ axit béo omega-3 và omega-6 có trong cá nước lạnh như cá hồi. Cố gắng đừng vứt bỏ da cá hồi vì nó chứa rất nhiều omega, cũng như vitamin D và B.

Lựu

Loại trái cây chống viêm này chứa chất chống oxy hóa để chống lại các gốc tự do, axit béo thiết yếu cho sự phát triển và tái tạo tế bào, và thậm chí cả một thứ gọi là axit ellagic giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi ánh nắng mặt trời. Hãy coi nó như một hình thức chống nắng tự nhiên. Nếu không chắc chắn về cách kết hợp lựu vào chế độ ăn uống của mình, bạn có thể thử thêm chúng vào sữa chua, bột yến mạch hoặc salad.

Trà xanh

Polyphenol trong trà xanh là một hợp chất chống viêm có thể giúp giảm viêm như mẩn đỏ và kích ứng trên da. Loại trà này cũng có chất chống oxy hóa và có thể giúp hydrat hóa và thúc đẩy quá trình sửa chữa DNA.

Trái cây họ cam quýt

Vitamin C là một trong những chất dinh dưỡng quan trọng nhất để thúc đẩy sản xuất collagen và tái tạo collagen trong da. Các loại trái cây có múi như cam, quýt và bưởi là một trong những nguồn cung cấp loại vitamin quan trọng nhất này, vì vậy việc đảm bảo ăn cả quả có thể giúp làn da của bạn trông rạng rỡ hơn.

Cà chua

Có lẽ bạn đã xem nhiều video TikTok ca ngợi cà chua như một loại mặt nạ dưỡng da tuyệt vời. Điều đó thật tuyệt, nhưng hãy nhớ: thêm cà chua vào bánh mì sandwich hoặc salad cũng giúp bạn tận dụng được những lợi ích từ hàm lượng vitamin C cũng như chất chống oxy hóa, kali và magiê.

Trái bơ

Bơ thơm ngon và siêu tốt cho sức khỏe. Một loại thực phẩm khác có tác dụng như một mặt nạ tuyệt vời cho mặt và tóc, kem bơ chứa chất béo lành mạnh giúp làn da mịn màng hơn, ngậm nước hơn, vitamin E và các gốc tự do. 

Minh Anh

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN