Con trai Chủ tịch Nguyễn Thiện Tuấn không mua được cổ phiếu nào của DIG

Lý do được ông Nguyễn Hùng Cường đưa ra khi không mua cổ phiếu nào đó là không thu xếp kịp tài chính.
Ông Nguyễn Hùng Cường, Phó Chủ tịch HĐQT của Tổng CTCP Đầu tư Phát triển Xây dựng (DIC Corp, DIG) thông báo không mua cổ phiếu nào trên tổng số 10 triệu cổ phần đăng ký trong khoảng thời gian từ ngày 30/6-29/7.
Lý do được ông Nguyễn Hùng Cường đưa ra khi không mua cổ phiếu nào đó là không thu xếp kịp tài chính.
Sau giao dịch ông Cường duy trì lượng cổ phần nắm giữ là hơn 62,7 triệu đơn vị, tương ứng 10,28% vốn điều lệ.
Ông Nguyễn Hùng Cường là con trai ông Nguyễn Thiện Tuấn, Chủ tịch của DIC Corp. Tỷ lệ sở hữu của ông Tuấn không có nhiều khác biệt với con trai. Những người có liên quan đến ông Tuấn đang sở hữu cổ phiếu DIG còn có bà Nguyễn Thị Thanh Huyền (con gái), bà Lê Thị Hà Thành (Vợ), bà Nguyễn Thị Mỹ Hạnh (em gái).
Con trai Chu tich Nguyen Thien Tuan khong mua duoc co phieu nao cua DIG
 
Trong cơ cấu cổ đông của DIC Corp, ông Nguyễn Hùng Cường đứng thứ hai về tỷ lệ sở hữu, xếp sau CTCP Đầu tư phát triển Thiên Tân. Trong những tháng qua Thiên Tân liên tiếp bán ra cổ phiếu DIG.
Trước đó, cổ đông lớn là Kinh doanh Địa ốc Him Lam đã bán chốt lời lượng lớn cổ phiếu và thu về hàng nghìn tỷ đồng tiền lãi.
Mới đây, Chứng khoán Bản Việt (VCSC) có đưa ra khuyến nghị bán cho DIG tại giá mục tiêu 34.400 đồng/cp trong khi DIG đang ở mức giá 38.300 đồng. 
Trong 6 tháng đầu năm 2022, doanh thu DIG đi ngang YoY đạt 1,1 nghìn tỷ đồng, nhưng LNST sau lợi ích CĐTS tăng 55% YoY đạt 143 tỷ đồng chủ yếu do chi phí liên quan đến thanh lý tài sản thấp hơn (1,8 triệu đồng so với 71 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm 2021).
Kết quả doanh thu và LNST sau lợi ích CĐTS 6 tháng đầu năm 2022 lần lượt hoàn thành 28% và 14% dự báo cả năm của VCSC. Tuy nhiên, VCSC nhận thấy không có thay đối đáng kể đối với dự báo LNST sau lợi ích CĐTS trong năm 2022 của VCSC là 1,0 nghìn tỷ đồng (+5% YoY).
Ban lãnh đạo cũng công bố kế hoạch 6 tháng cuối năm 2022, bao gồm (1) lợi nhuận dự dự kiến từ hoạt động M&A đạt 1,0 nghìn tỷ đồng sẽ ghi nhận vào quý 4/2022 và (2) ghi nhận doanh thu từ việc mở bán các dự án chính như Nam Vĩnh Yên, Vị Thanh và Lam Hạ Center Point.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN