Giá bất động sản TP Thủ Đức tương lai tăng nóng

Mặc dù chưa chính thức nhưng thông tin thành lập TP Thủ Đức đã làm giá nhà đất khu vực  này tăng cao.
Thời gian qua, một số dự án chào bán giai đoạn mới tại khu Đông hay còn gọi là TP Thủ Đức có mức giá mới tăng rất cao. Điều đó cho thấy mức độ tự tin của các chủ đầu tư về nhu cầu của thị trường vẫn khá cao. Nhiều dự án mở bán trong quý III có tỷ lệ hấp thụ đến 70-80%.

Thống kê của kênh thông tin Batdongsan.com.vn cho thấy tổng lượng tin rao bán bất động sản tại khu Đông, hay còn gọi là TP Thủ Đức trong tương lai trong quý III vừa qua tăng cao nhất so với các khu vực khác. Hầu hết những dự án ghi nhận nhu cầu tìm kiếm cao tập trung ở các quận khu Đông, điển hình như Vinhomes Origami, Precia Thủ Thiêm, Saigon Avanue, Sarafi Khang Điền…

Giá chào bán đất nền trung bình tại quận Thủ Đức hiện tăng lên tầm 54 triệu đồng/m2, tăng 1,2% so với giá chào bán thời điểm đầu năm. Riêng loại hình căn hộ có giá bán khoảng 33 triệu đồng/m2, tăng 1,1% so với giá chào bán cuối năm 2019.

Trong khi đó, quận 9 có biến động giá bán trung bình tăng cao hơn. Loại hình đất nền, đất thổ cư quanh khu vực này đang được rao bán tầm giá 44-50 triệu đồng/m2, tăng gần 1,5% so với cùng kỳ năm 2019. Nhà phố, nhà riêng có giá chào bán vào khoảng 60-80 triệu đồng/m2, tăng 4,5%, riêng căn hộ đang xác lập mức giá trung bình 35-37 triệu đồng/m2, tăng gần 3,3% so với cùng kỳ.

Theo ông Nguyễn Ngọc Hiếu, Trưởng bộ phận Nghiên cứu thị trường của Batdongsan.com.vn, giá và giao dịch nhà đất tại khu đông có xu hướng tăng khi đề án TP Thủ Đức được thông qua chủ trương đầu tư. Cụ thể, biên độ tăng giá căn hộ ở các quận thuộc khu đông vào khoảng 8%, trong khi loại hình nhà riêng, nhà phố có tốc độ tăng gần 7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Gia bat dong san TP Thu Duc tuong lai tang nong

Một đại đô thị 271 ha ở quận 9, TP HCM. 

Vị đại diện cho rằng việc Chính phủ đồng ý chủ trương thành lập TP Thủ Đức đã đẩy mạnh tâm lý đầu tư ở khu vực này. Người có nhu cầu ở thực và nhà đầu tư thứ cấp sẽ lựa chọn những dự án căn hộ tại khu vực phía Đông nhờ vào sự kết nối giao thông thuận tiện với các khu vực trong thành phố cũng như với khu vực trung tâm TP HCM.

Trong khi đó, CBRE Việt Nam cho biết ở TP HCM, trong quý III, tất cả dự án mở bán đều trong khu vực phía Đông. Phân khúc cao cấp dẫn đầu thị trường ở cả nguồn cung và số căn bán được trên toàn thị trường lần lượt là 97% và 89%. 

Giá bán trung bình tại thị trường sơ cấp ở mức 1.966 USD/m2, tăng 1% so với quý trước và tăng 6% so với cùng kỳ năm trước. Mức giá tăng nhẹ 1% theo quý vì nguồn cung chỉ tập trung ở phân khúc cao cấp và hạng sang. Giá bán tại các phân khúc phần lớn giữ ổn định so với quý trước, tuy nhiên mặt bằng giá hiện tại đã cao hơn 3 - 5% so với cùng kỳ năm trước.

Tỷ lệ tiêu thụ các sản phẩm mới trong quý III đạt khoảng 72%, con số này trong năm 2019 đạt trung bình trên 85%. Mức giá cao và tình hình dịch bệnh bùng phát lần 2 đã làm giảm lượng quan tâm của người mua giai đoạn này.

Dự báo nguồn cung chào bán sẽ được cải thiện dần trong quý IV và đạt khoảng 15.000 căn cho cả năm, giảm 43% so với năm trước. Sản phẩm trung cấp và cao cấp đang chiếm tỷ trọng cao với lượng nhỏ nguồn cung từ phân khúc hạng sang. Về khu vực, phía Đông sẽ tiếp tục là các điểm nóng của thị trường, với nhiều dự án mới tại khu vực quận 2 và quận 9.

Gia Lai

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN