Tuyệt chiêu sử dụng công cụ điêu luyện như con người của các loài động vật

Không chỉ con người mới biết sử dụng dụng cụ để giúp ích cho cuộc sống, một số loài động vật cũng đã học được tuyệt chiêu này.
Tuyet chieu su dung cong cu dieu luyen nhu con nguoi cua cac loai dong vat
Các nhà khoa học đã phát hiện ra hải âu rụt cổ sử dụng công cụ lần đầu tiên vào năm 2018, khi những con chim biển này ngoạm lấy những cây gậy để tự cào vào mình.

Tuyet chieu su dung cong cu dieu luyen nhu con nguoi cua cac loai dong vat-Hinh-2
 Một chú chim con đáng yêu đang nhặt một chiếc que ngắn và di chuyển nó về phía ngực, giống như một chuyển động cào. Các nhà khoa học tin rằng loài động vật này đang muốn giảm ngứa hoặc cố gắng loại bỏ bọ ve.

Tuyet chieu su dung cong cu dieu luyen nhu con nguoi cua cac loai dong vat-Hinh-3
Những khám phá gần đây đã cho thấy lợn là loài động vật vô cùng nhạy cảm, dễ thương và trên hết là chúng cũng rất thông minh.

Tuyet chieu su dung cong cu dieu luyen nhu con nguoi cua cac loai dong vat-Hinh-4
 Lợn hoang Philippine đã sử dụng vỏ cây và que gậy để xây tổ trong một loạt các thí nghiệm được tiến hành vào giữa những năm 2010. Và mới đây, các nhà nghiên cứu báo cáo rằng lợn đã tự học được cách chơi trò chơi điện tử để nhận thức ăn.

Tuyet chieu su dung cong cu dieu luyen nhu con nguoi cua cac loai dong vat-Hinh-5
Bạch tuộc là một trong các số loài vật không xương sống duy nhất được biết tới là có khả năng sử dụng công cụ và chúng vô cùng thông minh.

Tuyet chieu su dung cong cu dieu luyen nhu con nguoi cua cac loai dong vat-Hinh-6
 Ngoài việc giải quyết các nhiệm vụ bằng cách sử dụng các công cụ để nhận phần thưởng là thức ăn trong phòng thí nghiệm, ở những con bạch tuộc hoang dã đã được chứng minh là có thể xây dựng các ổ nhỏ và sử dụng đá để tạo ra một loại lá chắn để bảo vệ lối vào.

Tuyet chieu su dung cong cu dieu luyen nhu con nguoi cua cac loai dong vat-Hinh-7
 Các nhà khoa học đã thực hiện nhiều cuộc nghiên cứu chứng minh một số loài kiến biết sử dụng công cụ, thường là khi chúng muốn vận chuyển chất lỏng.

Tuyet chieu su dung cong cu dieu luyen nhu con nguoi cua cac loai dong vat-Hinh-8
Trong một nghiên cứu năm 2020, các nhà nghiên cứu đã theo dõi kiến lửa di chuyển các hạt cát để hút nước đường ra khỏi thùng chứa. Trong một thí nghiệm khác, người ta thấy giống kiến phễu biết sử dụng những miếng bọt biển và giấy để thấm thức ăn lỏng và mang về tổ.

Tuyet chieu su dung cong cu dieu luyen nhu con nguoi cua cac loai dong vat-Hinh-9
Rái cá biển được biết đến có thể sử dụng đá để phá vỡ vỏ của các động vật không xương sống ở đại dương, để lấy thịt bên trong.

Tuyet chieu su dung cong cu dieu luyen nhu con nguoi cua cac loai dong vat-Hinh-10
Cụ thể, rái cá biển có thể dùng bào ngư như búa, đập nó vào đá với tốc độ ba nhát mỗi giây để phá vỡ lớp vỏ cứng của con mồi.

Tuyet chieu su dung cong cu dieu luyen nhu con nguoi cua cac loai dong vat-Hinh-11
Năm 2013, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra cách những con cá sấu đầm lầy ở Ấn Độ và cả cá sấu ở Mỹ đều sử dụng que gậy làm mồi nhử để bắt mồi.

Tuyet chieu su dung cong cu dieu luyen nhu con nguoi cua cac loai dong vat-Hinh-12
 Chúng sẽ ẩn nấp gần khu vực có các loài chim nước, sau đó lấy những cành, que đặt thăng bằng trên mũi. Những con chim sẽ đến gần để cắn một cành cây về xây tổ và trở thành con mồi của cá sấu.

Mời quý độc giả xem video: Top động vật trường thọ sống lâu nhất thế giới. Nguồn: Yan News.