Giá vàng trong nước chuẩn bị tiệm cận mốc 70 triệu đồng/lượng

Phiên giao dịch hôm nay (6/3), giá vàng thế giới tiếp tục duy trì đà tăng mạnh với mức 1.970 USD/ounce, tương đương 54,7 triệu đồng/lượng.
 
Theo các chuyên gia, giá vàng đang có động lực tăng trưởng mạnh mẽ khi lạm phát tăng vọt, và diễn biến cuộc xung đột Nga và Ukraine ngày càng leo thang.
Ông Edward Moya, chuyên gia phân tích Quỹ OANDA (Mỹ) đánh giá, giá các loại hàng hóa như ngũ cốc, kim loại, năng lượng tăng đột biến đã tác động mạnh đến lạm phát.
Điều này đã khiến giới đầu tư đổ dòng tiền vào vàng để trú ẩn an toàn. Giá vàng sẽ sớm leo lên 2.000 USD/ounce trong thời gian đến.
Theo ông Kevin Grady, Chủ tịch Quỹ đầu tư Phoenix Futures and Options LLC (Mỹ), thị trường sẽ sớm thấy giá dầu leo lên 150 USD/thùng. Lạm phát sẽ cao hơn nhiều vì mức giá năng lượng này.
Đặc biệt sang tuần, Mỹ sẽ công bố chỉ số lạm phát, mà theo các dự báo có khả năng leo lên 8%. Mức lạm phát này sẽ tiếp tục đẩy giá vàng lên cao.
Với việc giá vàng thế giới duy trì đà tăng thì giá vàng trong nước đã thiết lập kỷ lục giá mới là 69,3 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.
Chuyên gia kinh tế Nguyễn Trí Hiếu đánh giá nếu cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine càng kéo dài thì càng tác động sâu sắc đến hàng loạt các thị trường hàng hoá, đặc biệt giá dầu có thể luôn duy trì ở mức cao.
Giá năng lượng càng cao, lạm phát càng kéo dài. Điều này giúp duy trì động lực cho giá vàng tăng mạnh.
"Với nhiều dự đoán, giá vàng sẽ vượt trên 2.000 USD/ounce, trong khi thị trường vàng trong nước luôn duy trì trạng thái độc quyền và neo giá chênh lệch rất cao so với vàng thế giới. Do đó, mỗi bước tăng giá vàng thế giới sẽ đẩy giá vàng trong nước lên rất cao.
Tôi dự đoán trong thời gian đến, giá vàng trong nước sẽ bị đẩy lên 70 triệu đồng/lượng nếu giá vàng thế giới vượt mức kỷ lục năm 2020 là 2.070 USD/ounce" - ông Hiếu nói.
Phương Minh/PLO

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN