Thưởng ngoạn những nhà vườn cổ xưa đẹp nhất Trung Quốc

Các khu vườn là sự kết hợp của cây cối với hồ nước và các công trình xây dựng theo bố cục chặt chẽ, nhưng vẫn nổi bật được vẻ đẹp của tự nhiên, đem lại cho người thưởng ngoạn cảm giác thư thái tột bậc.
Thuong ngoan nhung nha vuon co xua dep nhat Trung Quoc
Thành phố Tô Châu của Trung Quốc nổi tiếng thế giới với một quần thể vườn cổ có tuổi đời nhiều thế kỷ, được biết đến với tên gọi Tô Châu Viên Lâm. Ảnh: Wikipedia.
 
Thuong ngoan nhung nha vuon co xua dep nhat Trung Quoc-Hinh-2
Đó là những khu vườn nằm trong khuôn viên tư gia, có diện tích không quá lớn, nhưng được coi là những kiệt tác của nghệ thuật nhà vườn truyền thống Trung Hoa. Ảnh: Eastday.com.
 
Thuong ngoan nhung nha vuon co xua dep nhat Trung Quoc-Hinh-3
Các khu vườn là sự kết hợp của mảng xanh của cây cối với những hồ nước, đường, cầu cống, hang động, núi non, nhà cửa... theo một bố cục chặt chẽ, nhưng vẫn làm nổi bật được vẻ đẹp của tự nhiên. Ảnh: Pdnews.cn.
 
Thuong ngoan nhung nha vuon co xua dep nhat Trung Quoc-Hinh-4
Vẻ đẹp giản dị, tinh tế và lãng mạn đem lại cho người thưởng ngoạn cảm giác thư thái tột bậc. Ảnh: Mafengwo.cn.
 
Thuong ngoan nhung nha vuon co xua dep nhat Trung Quoc-Hinh-5
Dù tuân theo những quy tắc chung, nhưng mỗi khu lâm viên ở Tô Châu lại mang nét độc đáo riêng, đem lại những điều mới mẻ cho người tham quan. Ảnh: Sohu.
 
Thuong ngoan nhung nha vuon co xua dep nhat Trung Quoc-Hinh-6
Các khu vườn ở Tô Châu cũng là nơi bảo tồn nhiều hình mẫu nhà cổ của văn hóa Trung Hoa qua nhiều triều đại. Ảnh: Mafengwo.cn.
 
Thuong ngoan nhung nha vuon co xua dep nhat Trung Quoc-Hinh-7
Mỗi triều đại Trung Quốc đều có một khu vườn tiêu biểu ở Tô Châu. Đó là vườn Thương Lương của nhà Tống, vườn Sư Tử của nhà Nguyên, vườn Chuyết Chính của nhà Minh và vườn Lưu Viên của nhà Thanh... Ảnh: Blog.udn.com.
 
Thuong ngoan nhung nha vuon co xua dep nhat Trung Quoc-Hinh-8
Theo thống kê, Tô Châu có đến hơn 100 khu vườn cổ, trong đó 60 nơi được bảo tồn hoàn chỉnh, có 19 nơi là vườn cây cảnh mở. Ảnh: Ifeng.com.
 
Thuong ngoan nhung nha vuon co xua dep nhat Trung Quoc-Hinh-9
Đặc biệt, có 9 khu vườn ở Tô Châu và đã được UNESCO công nhận là Di sản thế giới vào các năm 1997 và 2000 (mở rộng), với tên gọi chung là Tô Châu Viên Lâm. Ảnh: Sohu.
  
Thuong ngoan nhung nha vuon co xua dep nhat Trung Quoc-Hinh-10
Ngày nay, Tô Châu Viên Lâm không chỉ là nơi thu hút hàng trăm nghìn du khách mỗi năm mà còn là phim trường nổi tiếng của các bộ phim cổ sử Trung Quốc. Ảnh: Lyebuy.com.
 

Mời quý độc giả xem video: Cách làm du lịch phố cổ tại Trung Quốc. Nguồn: VTV24.

T.B (tổng hợp)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN