Nhờ ngày lễ 20/10, PNJ báo lãi tháng 10 tăng mạnh 32%

Tháng 10 bước vào mùa cao điểm và có ngày lễ, PNJ của bà Cao Thị Ngọc Dung báo lãi tăng đến 32%. 
CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) vừa công bố kết quả kinh doanh tháng 10, tháng được xem là thời điểm bước vào mùa kinh doanh cao điểm hàng năm của doanh nghiệp và có Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10).
Theo đó, công ty ghi nhận doanh thu thuần đạt 3.008 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 193 tỷ đồng trong tháng 10; tăng lần lượt 1,6% và 31,6% so với cùng kỳ.
Luỹ kế 10 tháng, doanh thu thuần đạt 26.384 tỷ đồng, giảm 7,5% so với cùng kỳ song lợi nhuận sau thuế lại tăng 3,1% lên 1.533 tỷ đồng.
Nho ngay le 20/10, PNJ bao lai thang 10 tang manh 32%
 Lợi nhuận tháng 10 của PNJ tăng mạnh.
Về hoạt động kinh doanh của từng kênh, doanh thu trang sức bán lẻ trong 10 tháng giảm 9,4% so với cùng kỳ.
PNJ cho biết mức giảm doanh thu của PNJ thấp hơn so với mức giảm của thị trường bán lẻ không thiết yếu, đặc biệt là mặt hàng trang sức. Số lượng khách hàng mới tăng trưởng tốt. Doanh thu đóng góp từ khách hàng mới và khách hàng cũ quay lại đều ở mức khả quan trong kỳ vọng của công ty.
Còn doanh thu trang sức bán sỉ trong 10 tháng giảm 32% so với cùng kỳ. Doanh thu vàng 24K tăng 7,9% so với cùng kỳ.
Biên lợi nhuận gộp trung bình 10 tháng đạt 18,5%, cao hơn mức 17,4% cùng kỳ năm 2022. Tổng chi phí hoạt động 10 tháng giảm 1,1% so với cùng kỳ. Tỷ lệ chi phí hoạt động trên lợi nhuận gộp tăng nhẹ từ mức 59% năm 2022 lên mức 59,5% năm 2023.
Năm 2023, PNJ đặt mục tiêu 35.598 tỷ đồng doanh thu, 1.937 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế. Như vậy, sau 10 tháng, PNJ đã đạt 74% chỉ tiêu doanh thu và 79% kế hoạch lợi nhuận năm.
Tính đến cuối tháng 10/2023, hệ thống PNJ có 394 cửa hàng độc lập, bao gồm 382 CH PNJ Gold, 3 CH CAO Fine Jewellery, 5 CH Style by PNJ , 1 CH PNJ Watch và 3 CH PNJ Art.
Hà Thảo

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN