Thực hư việc Hitler sở hữu vũ khí sinh học nhưng không sử dụng?

Tài liệu cho thấy, chính quyền trùm phát xít Hitler nghiên cứu thành công một số vũ khí sinh học trong Thế chiến 2. Tuy nhiên, nhà độc tài Đức quốc xã không đồng ý sử dụng vũ khí nguy hiểm này. 
Thuc hu viec Hitler so huu vu khi sinh hoc nhung khong su dung?
 Ute Deichman là tác giả cuốn sách có tựa đề "Biologist Under Hitler". Trong cuốn sách này, Deichman đề cập đến việc chính quyền của trùm phát xít Hitler sở hữu vũ khí sinh học.

Thuc hu viec Hitler so huu vu khi sinh hoc nhung khong su dung?-Hinh-2
 Theo nội dung cuốn sách của Deichman, các nhà khoa học làm việc cho Đức quốc xã đã nghiên cứu thành công một số loại vũ khí sinh học sau khi Thế chiến 2 bước vào giai đoạn khốc liệt. 

Thuc hu viec Hitler so huu vu khi sinh hoc nhung khong su dung?-Hinh-3
 Vào năm 1943, một nhà khoa học đưa ra đề xuất quân đội Đức quốc xã sử dụng vũ khí sinh học để tấn công Mỹ. Cuộc tấn công bằng vũ khí sinh học này dự định sẽ gây ra tổn thất lớn cho nước Mỹ khi phát tán nhiều mầm bệnh nguy hiểm nếu như Hitler đồng ý kế hoạch trên. 

Thuc hu viec Hitler so huu vu khi sinh hoc nhung khong su dung?-Hinh-4
Tuy nhiên, trong suốt Thế chiến 2, Hitler và Đức quốc xã không triển khai bất cứ cuộc tấn công bằng vũ khí sinh học nào nhằm vào Mỹ hay các quốc gia khác.  

Thuc hu viec Hitler so huu vu khi sinh hoc nhung khong su dung?-Hinh-5
 Điều này khiến nhiều người không khỏi tò mò lý do vì sao chính quyền Hitler sở hữu vũ khí sinh học nguy hiểm nhưng không sử dụng. Nếu quân Đức triển khai vũ khí này có thể chiếm ưu thế lớn trước quân Đồng minh.

Thuc hu viec Hitler so huu vu khi sinh hoc nhung khong su dung?-Hinh-6
Theo tác giả Deichman, Hitler không đồng ý đề xuất sử dụng vũ khí sinh học. Thậm chí, nhà độc tài Đức quốc xã ra lệnh cấm nghiên cứu về vũ khí sinh học kể từ khi Thế chiến 2 nổ ra. 

Thuc hu viec Hitler so huu vu khi sinh hoc nhung khong su dung?-Hinh-7
 Thế nhưng, những nhà khoa học Đức bí mật nghiên cứu vũ khí sinh học và đạt được thành công dù Hitler không cho phép. Khi Hitler biết chuyện thì trùm phát xít vẫn không thay đổi ý định và kiên quyết phản đối sử dụng vũ khí sinh học.

Thuc hu viec Hitler so huu vu khi sinh hoc nhung khong su dung?-Hinh-8
 Một giả thuyết được chú ý nhiều nhất và dường như khá hợp lý để giải thích cho lý do Hitler nhất quyết không sử dụng vũ khí sinh học trong Thế chiến 2 xuất phát từ việc trùm phát xít từng bị thương vì khí mù tạt.

Thuc hu viec Hitler so huu vu khi sinh hoc nhung khong su dung?-Hinh-9
 Lúc ấy, Hitler tham gia Thế chiến 1. Trong cuộc chiến tại Bỉ năm 1918, Hitler bị mù tạm thời do đối phương sử dụng khí mù tạt tấn công. Hitler may mắn hơn nhiều đồng đội khi hàng chục ngàn người khác tử vong vì vũ khí nguy hiểm này. 

Thuc hu viec Hitler so huu vu khi sinh hoc nhung khong su dung?-Hinh-10
 Chính bởi sự ám ảnh do khí mù tạt gây ra nên Hitler cấm quân đội Đức sử dụng những vũ khí hóa học cũng như sinh học trong Thế chiến 2.

Mời độc giả xem video: Tập đoàn truyền thông hàng đầu nước Đức đầu tư 14 triệu USD vào Cốc Cốc. Nguồn: VTV1.



Tâm Anh (theo NHBS)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN