Thực hư chuyện 2 chị em người Mỹ trò chuyện với linh hồn

Tháng 3/1848, 2 chị em người Mỹ Maggie và Katie Fox tuyên bố có thể trò chuyện với "linh hồn". Theo họ, các linh hồn trả lời họ bằng những tiếng gõ vào đồ đạc trong nhà hoặc vết cào lên tường. Liệu điều này có phải sự thật?
Thuc hu chuyen 2 chi em nguoi My tro chuyen voi linh hon
Hai chị em Maggie và Katie Fox sống ở Hydesville, New York, Mỹ đã trở thành tâm điểm thu hút sự chú ý của dư luận vào những năm 1800. Nhiều người biết đến họ sau khi thông tin về việc chị em nhà Fox có thể trò chuyện với "linh hồn" được lan truyền rộng rãi. 

Thuc hu chuyen 2 chi em nguoi My tro chuyen voi linh hon-Hinh-2
 Mọi chuyện bắt đầu vào một ngày trong tháng 3/1848. Khi ấy, chị em nhà Fox nói với mẹ rằng sở hữu khả năng ngoại cảm, có thể trò chuyện với các hồn ma. Trong số này có một hồn ma của người bán hàng rong bị sát hại.

Thuc hu chuyen 2 chi em nguoi My tro chuyen voi linh hon-Hinh-3
Theo Maggie và Katie, các hồn ma sẽ trả lời những câu hỏi của họ bằng cách gõ vào đồ đạc trong nhà hoặc vết cào lên tường.  

Thuc hu chuyen 2 chi em nguoi My tro chuyen voi linh hon-Hinh-4
 Ban đầu, mẹ của Maggie và Katie không tin điều 2 con gái nói. Tuy nhiên, sau đó, bà tận mắt chứng kiến việc 2 con hỏi hồn ma và nhận được câu trả lời chính xác khiến bà không khỏi sợ hãi.

Thuc hu chuyen 2 chi em nguoi My tro chuyen voi linh hon-Hinh-5
 Một số người hàng xóm của Maggie và Katie cũng chứng kiến những âm thanh lạ lùng do hồn ma gây ra tại nhà của 2 chị em. Do đó, câu chuyện ma quái xảy ra ở ngôi nhà này nhanh chóng lan rộng. 

Thuc hu chuyen 2 chi em nguoi My tro chuyen voi linh hon-Hinh-6
Với khả năng trò chuyện với linh hồn, Maggie và Katie trở thành những người nổi tiếng. Về sau, họ chuyển đến sống với người chị Leah ở Rochester. 

Thuc hu chuyen 2 chi em nguoi My tro chuyen voi linh hon-Hinh-7
Vào tháng 11/1849, tại Hội trường Corinthian của Rochester, Maggie và Kate thể hiện khả năng trò chuyện với hồn ma trước sự chứng kiến của gần 400 người. Theo đó, tên tuổi của chị em nhà Fox càng được biết đến rộng rãi hơn. 

Thuc hu chuyen 2 chi em nguoi My tro chuyen voi linh hon-Hinh-8
Trước sự việc này, một số người tin rằng, Maggie và Kate thực sự có thể kết nối, trò chuyện với hồn ma. Thế nhưng, nhiều người khác cho rằng đó chỉ là trò lừa bịp của 2 chị em.  

Thuc hu chuyen 2 chi em nguoi My tro chuyen voi linh hon-Hinh-9
 Sự thật chỉ được phơi bày khi Maggie thú nhận với tờ New York World vào năm 1888. Cô cho hay việc trò chuyện với hồn ma chỉ là một trò đùa của 2 chị em. Họ không thể ngờ trò đùa này vượt quá tầm kiểm soát khiến họ tạo ra "cơn sốt" về thuyết tâm linh ở Mỹ và châu Âu khi con người có thể giao tiếp với người chết.

Thuc hu chuyen 2 chi em nguoi My tro chuyen voi linh hon-Hinh-10
Maggie thú nhận đã làm giả âm thanh trả lời của người chết bằng cách bí mật bẻ các khớp ngón tay hoặc khéo léo gõ vào các đồ vật để tạo ra tiếng động mà không để mọi người phát hiện.  

Mời độc giả xem video: Quả bí ngô nặng hơn một tấn ở Mỹ. Nguồn: Zing.



Tâm Anh (theo History)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN