Loạt ảnh “Trăng máu hải ly” lung linh khắp thế giới

Vào chiều tối ngày hôm qua (8/11), thế giới đã được chiêm ngưỡng hiện tượng đặc biệt "trăng máu hải ly". Đây là hiện tượng nguyệt thực toàn phần cuối cùng của năm 2022 và phải chờ tới 3 năm nữa mới được ngắm Mặt trăng máu.
 
Loat anh “Trang mau hai ly” lung linh khap the gioi
  Tối 8/11, do thời tiết không thuận lợi, bầu trời Hà Nội sương mù dày đặc nên phải đến 18 giờ 40 phút, nguyệt toàn phần và "trăng máu" mới xuất hiện ở hướng chính đông. (Nguồn: VOV).

Loat anh “Trang mau hai ly” lung linh khap the gioi-Hinh-2
 Khoảng 30 phút sau, mặt trăng bắt đầu lộ rõ ra nhưng người dân Hà Nội không thể nhìn thấy mặt trăng có màu đỏ. (Nguồn: VOV)

Loat anh “Trang mau hai ly” lung linh khap the gioi-Hinh-3
  Đến khoảng 20 giờ, mặt trăng lên cao và có thể quan sát rõ bằng mắt thường. (Nguồn: VOV).

Loat anh “Trang mau hai ly” lung linh khap the gioi-Hinh-4
  Đây là kỳ nguyệt thực thứ 2 trong năm nay và là kỳ nguyệt thực có thể quan sát từ Việt Nam và một số nước như Australia, New Zealand và châu Mỹ. (Nguồn: VOV)

Loat anh “Trang mau hai ly” lung linh khap the gioi-Hinh-5
  Hình ảnh được ghi lại tại khu vực hồ Tây lúc 18 giờ 45 phút. Lúc này trăng khuyết song vẫn có thế thấy được hiện tượng nguyệt thực. (Nguồn: Vietnamnet)

Loat anh “Trang mau hai ly” lung linh khap the gioi-Hinh-6
  Tại TP HCM, thời tiết xấu cũng ảnh hưởng khá nhiều tới việc quan sát nguyệt thực của người dân. Khoảng 19h trăng mới xuất hiện. (Nguồn: Dân trí)

Loat anh “Trang mau hai ly” lung linh khap the gioi-Hinh-7
  Trước đó, trên bầu trời TP Đà Nẵng, hiện tượng nguyệt thực toàn phần xuất hiện khá sớm do điều kiện thời tiết thuận lợi. Hình ảnh được ghi lại vào thời điểm nguyệt thực đạt cực đại lúc 18h. (Nguồn: Dân trí)

Loat anh “Trang mau hai ly” lung linh khap the gioi-Hinh-8
 Quan sát từ bờ biển Mỹ Khê, mặt trăng mọc dần lên từ phía cuối đường chân trời. Thấp thoáng phía dưới là bán đảo Sơn Trà với tượng Phật bà Quân Âm được thắp sáng. (Nguồn: Dân trí)
Loat anh “Trang mau hai ly” lung linh khap the gioi-Hinh-9
Bức ảnh “Trăng máu” ngày 8/11 được chụp bên ngoài Tử Cấm Thành tại Bắc Kinh (Trung Quốc). (Nguồn: AP)

Loat anh “Trang mau hai ly” lung linh khap the gioi-Hinh-10
Hình ảnh Mặt trăng phía sau hải đăng Nobbys tại Australia. Mặt trăng màu đỏ phía sau một lò luyện thép tại Bethlehem, bang Pennsylvania (Mỹ). (Nguồn: shane.blue)

Loat anh “Trang mau hai ly” lung linh khap the gioi-Hinh-11
Nguyệt thực toàn phần xảy ra khi quỹ đạo Mặt trời, Trái đất và Mặt trăng thẳng hàng nhau, khiến Mặt trăng bị Trái đất che khuất hoàn toàn. Bức ảnh của nhiếp ảnh gia Steve Novak chụp rạng sáng 8/11 cho thấy. (Nguồn: Lehigh Valley High)

Loat anh “Trang mau hai ly” lung linh khap the gioi-Hinh-12
Ảnh chụp nguyệt thực toàn phần từ cầu cảng Sydney (Australia). Geoff Chester, nhà thiên văn học tại Đài Quan sát Hải quân Mỹ cho biết, mỗi năm thường xảy ra 2-4 nguyệt thực. Do màu đỏ của Mặt trăng, nhiều người còn gọi nguyệt thực toàn phần là “Trăng máu”. (Nguồn: AP)

Loat anh “Trang mau hai ly” lung linh khap the gioi-Hinh-13
 Ảnh chụp từ Port Lincoln (Australia). Theo Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA), đây là nguyệt thực toàn phần cuối cùng trong 3 năm tới. Phải đến tháng 3/2025, con người mới có thể tận mắt chiêm ngưỡng lại hiện tượng này. (Nguồn: Matthew Dodd)
>>>Xem thêm video: Trung Quốc phát trực tuyến lớp học đầu tiên từ vũ trụ (Nguồn: VTV24).


Thiên Trang (th)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN