Thú vị chuyến tàu trong suốt đẳng cấp chưa từng có

Hãng tàu Rocky Mountaineer của Canada đang khởi động hành trình hai ngày chạy giữa Moab, Utah và Denver, Colorado, Mỹ bằng tàu trong suốt. Trước đó, tàu trong suốt từng xuất hiện ở một số quốc gia như Nhật Bản, Thuỵ Sĩ hay Canada.
Thu vi chuyen tau trong suot dang cap chua tung co
 Hãng tàu Rocky Mountaineer đã thực hiện nhiều chuyến đi khắp Canada kể từ năm 1990 và đây là lần đầu tiên đánh dấu bước đột phá của hãng vào Mỹ.

Thu vi chuyen tau trong suot dang cap chua tung co-Hinh-2
 Khi lựa chọn tàu bằng kính trong suốt, du khách sẽ được thưởng ngoạn quang cảnh ngoạn mục của những ngọn núi như Núi Garfield, hẻm núi hiểm trở và Sông Colorado.

Thu vi chuyen tau trong suot dang cap chua tung co-Hinh-3
Không những thế, khi đến Moab, đoàn tàu sẽ đi ngang qua một cảnh quan sa thạch đỏ rực rỡ với tầm nhìn đẹp nhất ra Công viên Quốc gia Arches, một xứ sở thần tiên rộng lớn với những kỳ quan địa chất. 

Thu vi chuyen tau trong suot dang cap chua tung co-Hinh-4
 Khi ngồi trên tàu, bạn sẽ có tầm nhìn 360 độ những cảnh đẹp tự nhiên vô cùng hùng vĩ, mang đến trải nghiệm đẳng cấp chưa từng có.

Thu vi chuyen tau trong suot dang cap chua tung co-Hinh-5
 Peter Armstrong, người sáng lập Rocky Mountaineer cho biết: "Trong 30 năm qua, Rocky Mountaineer đã trở nên nổi tiếng với những trải nghiệm du lịch bằng tàu đẳng cấp thế giới. Hiện nay, chúng tôi đang mở ra trải nghiệm đi tàu mới nhất. Khu vực này với phong cảnh tuyệt đẹp là các công viên quốc gia tạo cơ hội khám phá khiến hàng triệu người thích thú".

Thu vi chuyen tau trong suot dang cap chua tung co-Hinh-6
Steve Sammut, Chủ tịch, Giám đốc điều hành của Rocky Mountaineer cho rằng: "Chúng tôi đã mất vài năm để tìm kiếm một tuyến đường mới có vị trí đặc biệt với nhiều đặc điểm giống những gì đoàn tàu ở Tây Canada thực hiện." 

Thu vi chuyen tau trong suot dang cap chua tung co-Hinh-7
 Đó là khung cảnh đáng kinh ngạc các điểm đến mang tính biểu tượng, nhiều sự lựa chọn cho một hành trình kéo dài cả ngày và du khách sẽ trải nghiệm tốt nhất bằng cách đi tàu hỏa. Và vùng Tây Nam tuyệt đẹp của Mỹ là điểm được lựa chọn."

Thu vi chuyen tau trong suot dang cap chua tung co-Hinh-8
 Tàu trong suốt từng xuất hiện ở một số quốc gia như Nhật Bản, Thuỵ Sĩ hay Canada. Ở Nhật Bản, tàu Echigo Tokimeki Resort Setsugekka với toàn bộ thành tàu và vách ngăn giữa các toa đều được làm bằng kính, gồm 2 toa và 45 ghế, cho phép hành khách có thể mở rộng tầm mắt để thưởng thức phong cảnh tuyệt đẹp khi tàu chạy qua vùng phía tây của tỉnh Niigata.

Thu vi chuyen tau trong suot dang cap chua tung co-Hinh-9
 Thay vì chỉ có ô cửa sổ nhỏ xíu như trên những con tàu bình thường khác, những tấm kính cửa sổ trên tàu được uốn cong thành dạng vòm giúp hành khách chọn được góc máy hoàn hảo nhất. Được biết, muốn ngồi ở toa tàu cửa kính thế này, du khách thường phải book trước thì mới còn chỗ.

Thu vi chuyen tau trong suot dang cap chua tung co-Hinh-10
 Trên tàu có phục vụ các bữa ăn (kèm đồ uống) vào bữa sáng và bữa trưa, bạn chỉ cần ngồi yên thư giãn, vừa ngắm cảnh vừa thưởng thức tài hoa ẩm thực của các đầu bếp trên tàu. Hành khách ăn tối tại nhà hàng ở các điểm dừng.

Thu vi chuyen tau trong suot dang cap chua tung co-Hinh-11
 Tàu Glacier Express ở Thụy Sĩ đi qua 291 cây cầu, 91 đường hầm, vượt sông Rhone và sông Rhine cho phép du khách có thể thưởng ngoạn cảnh quan hùng vĩ của dãy Alps.

Thu vi chuyen tau trong suot dang cap chua tung co-Hinh-12
 Tàu Rocky Mountaineer chạy khắp Canada theo ba tuyến đường khác nhau, tất cả đều băng qua những hồ nước trong veo, rừng cây xanh tươi và núi tuyết trắng xóa.
 Mời các bạn xem video: Phát minh tuyệt vời của người Nhật Bản. Nguồn: Yan News 


Thùy Dung (T.H)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN