Khánh Hòa: Công ty TNHH Dũng Lợi trúng gần như tuyệt đối các gói thầu tham gia

Từ đầu năm 2024 đến nay, Công ty TNHH Dũng Lợi trúng tới 8/9 gói thầu tham gia, trong đó có 1 gói chưa có kết quả. Phần lớn các gói thầu Dũng Lợi tham gia và trúng thầu hầu như nằm trên địa bàn Nha Trang (Khánh Hòa).

 

Khanh Hoa: Cong ty TNHH Dung Loi trung gan nhu tuyet doi cac goi thau tham gia

Những năm gần đây, Công ty TNHH Dũng Lợi liên tục trúng thầu khi tham gia các gói thầu ở thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Tỷ lệ trúng thầu khủng

Công ty TNHH Dũng Lợi có địa chỉ tại số 15 đường Phước Long, phường Phước Long, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Giám đốc Công ty đại diện pháp luật là ông Trịnh Doãn Dũng.

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo điện tử Xây dựng, từ tháng 7/2016 đến nay, Công ty TNHH Dũng Lợi đã tham gia 101 gói thầu, trong đó trúng 67 gói, trượt 31 gói, 3 chưa có kết quả, 0 gói bị hủy.

Tổng giá trị trúng thầu mà Công ty TNHH Dũng Lợi tham gia rơi vào khoảng trên 388 tỷ đồng. Trong đó, có gần 700 triệu đồng là các gói chỉ định thầu, có kết quả lựa chọn nhà thầu nhưng không có thông báo mở thầu.

Tổng giá trị trúng thầu với vai trò độc lập của Công ty TNHH Dũng Lợi là trên 272 tỷ đồng. Còn lại gần 116 tỷ đồng Công ty TNHH Dũng Lợi trúng thầu với vai trò liên danh.

Đặc biệt, từ đầu năm 2024 đến nay, Công ty TNHH Dũng Lợi trúng tới 8/9 gói thầu mà mình tham gia, trong đó có 1 gói chưa có kết quả.

Khanh Hoa: Cong ty TNHH Dung Loi trung gan nhu tuyet doi cac goi thau tham gia-Hinh-2

Dự án nâng cấp, cải tạo dải phân cách đường Trần Phú mà Công ty TNHH Dũng Lợi trúng thầu thi công.

Có tình trạng, nhiều gói thầu chỉ có một mình Công ty TNHH Dũng Lợi tham gia và trúng thầu tại các dự án do Ban Quản lý dịch vụ công ích thành phố Nha Trang mời thầu, làm chủ đầu tư như: Gói thầu thi công xây dựng thuộc dự án nâng cấp, cải tạo công viên tháp Trầm Hương; Gói thầu thi công xây dựng thuộc dự án nâng cấp, cải tạo dải phân cách đường Trần Phú (cầu Trần Phú - Hoàng Diệu); Gói thầu thi công xây dựng thuộc dự án nâng cấp, cải tạo vỉa hè phía Tây đường Trần Phú (đường Lê Lợi - hội trường 46 Trần Phú); Gói thầu thi công xây dựng thuộc dự án Nâng cấp vỉa hè phía Đông đường Trần Phú (Biệt Thự - Hoàng Diệu)…

Đúng trình tự, thủ tục

Để rộng đường dư luận, phóng viên Báo điện tử Xây dựng đã liên hệ làm việc với đại diện Ban Quản lý dịch vụ công ích thành phố Nha Trang, đặt ra hàng loạt vấn đề về việc: Công ty TNHH Dũng Lợi tham gia 14 gói thầu tại Ban Quản lý dịch vụ công ích thành phố Nha Trang thì trúng tới 13 gói thầu. Trong 13 gói thầu mà Công ty TNHH Dũng Lợi trúng thầu thì có bao nhiêu gói thầu chỉ định thầu và bao nhiêu gói thầu tổ chức đầu thầu công khai?...

Khanh Hoa: Cong ty TNHH Dung Loi trung gan nhu tuyet doi cac goi thau tham gia-Hinh-3

Công ty TNHH Dũng Lợi trúng thầu dự án cải tạo dải phân cách đường Trần Phú – thành phố Nha Trang.

Phóng viên Báo điện tử Xây dựng cũng nêu ra một số vấn đề: Từ đầu năm 2024 đến nay, Công ty TNHH Dũng Lợi trúng thầu 3/3 gói thầu do Ban Quản lý dịch vụ công ích thành phố Nha Trang làm chủ đầu tư. Việc trúng thầu liên tục trong một thời gian ngắn liệu Công ty TNHH Dũng Lợi có đảm bảo năng lực về nhân sự, máy móc, trang thiết bị cũng như hoàn thành được gói thầu đảm bảo chất lượng, đúng tiến độ?

Mặt khác, với việc liên tục trúng thầu với tỉ lệ giảm giá thấp, “một mình một ngựa”, trong nhiều gói thầu dư luận cho rằng nhà thầu này được “ưu ái”, khó đảm bảo tiêu chí cạnh tranh, công bằng, minh bạch và hiệu quả kinh tế?

Phúc đáp những vấn đề mà dư luận quan tâm, bằng văn bản, đại diện lãnh đạo Ban Quản lý dịch vụ công ích thành phố Nha Trang cho rằng: Hồ sơ mời thầu các gói thầu được duyệt và được đăng tải công khai, rộng rãi trên hệ thống mạng đấu thầu quốc gia theo quy định. Trường hợp chỉ có một nhà thầu tham gia dự thầu vẫn được mở và đánh giá theo quy định.

Theo Công Hưng - Hoàng Sơn/Báo Xây dựng

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN