Thanh niên 19 tuổi thủng ruột vì ăn 2 món này bữa tối

Gần đây, tại thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, một chàng trai 19 tuổi họ Trần nhập viện vì bị thủng ruột sau khi ăn cùng lúc quả cau và thanh cay trong bữa tối, cộng thêm uống nửa chai coca để lạnh.
Mới đầu, chàng trai chỉ có dấu hiệu đau bụng, tiếp đó cơn đau trở nên nặng hơn, vô cùng khó chịu, anh không chịu nổi nữa gục xuống và được người nhà đưa đi cấp cứu khẩn cấp.
Thanh nien 19 tuoi thung ruot vi an 2 mon nay bua toi
 Ảnh minh họa. 
Kiểm tra, các bác sĩ phát hiện có khí và chất lỏng tự do trong khoang bụng của Trần và dự đoán đây là một trường hợp thủng ruột. Các kết quả sau đó từ chụp cắt lớp vi tính cũng xác nhận đây là trường hợp thủng ruột ở phần tiêu hóa trên. Sau khi tiến hành phẫu thuật và điều trị liên quan, Trần hiện xuất viện và phục hồi khá tốt.
Bác sĩ cũng cảnh báo rằng có xu hướng giảm độ tuổi ở các bệnh nhân mắc bệnh thủng ruột trong những năm gần đây, điều này đặc biệt liên quan đến thói quen ăn uống không lành mạnh của giới trẻ.
Cụ thể, thủng dạ dày - ruột thường xảy ra ở độ tuổi 40 đến 50, đặc biệt là những người trung niên thích uống rượu, nhưng do thói quen ăn uống không điều độ của giới trẻ nên những năm gần đây độ tuổi mắc bệnh này giảm dần.
Bác sĩ Lỗ Văn Thành - Phó trưởng khoa Phẫu thuật đường tiêu hóa và hậu môn tại Bệnh viện Nhân dân số 1 Hàng Châu cũng cho biết rằng, việc ăn quả cau không chỉ gây tổn thương niêm mạc miệng mà khi đi vào dạ dày cũng gây tổn thương niêm mạc thành dạ dày, gây ra triệu chứng viêm mãn tính kéo dài. Kết hợp với việc ăn bánh cay, gây kích thích mạnh mẽ đến vùng dạ dày, làm cho niêm mạc dạ dày mỏng đi, cuối cùng dẫn đến thủng đường tiêu hóa.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Ăn cháo gà để qua đêm, 2 chị em ruột ở Bạc Liêu tử vong

Nguồn video: THDT.

Kiều Dụ (Theo ET)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN