Những cách giao phối kỳ lạ trong thế giới động vật

Giao phối là hoạt động không thể thiếu của các loài động vật. Thế nhưng bạn sẽ khó hình dung ra những loài vật dưới đây đã có những cách giao phối kỳ lạ thế nào.
Nhung cach giao phoi ky la trong the gioi dong vat
 1. Hươu cao cổ. Những anh chàng to lớn nhưng lại khá vụng về này thường thực hiện một động tác khơi gợi là dùng mũi thúc vào mông của bạn tình cho đến khi cô nàng hươu cao cổ tiết nước tiểu.

Nhung cach giao phoi ky la trong the gioi dong vat-Hinh-2
Sau đó, chúng sẽ nếm thử nước tiểu của con cái để xem hương vị của bạn tình có hợp với mình không rồi mới quyết định "hợp tác". Một khi đã chọn được bạn tình thì anh chàng hươu cao cổ sẽ đeo bám tới cùng! 

Nhung cach giao phoi ky la trong the gioi dong vat-Hinh-3
 2. Loài cầy túi bình thường là loài động vật hiền lành nhưng cách thức giao phối của chúng được cho là rất bạo lực. Con đực lần theo con cái bằng mùi nước tiểu. Nếu cả hai sẵn sàng, con đực sẽ lên lưng con cái và ghì chặt lưng bằng việc ôm chặt cổ con cái.

Nhung cach giao phoi ky la trong the gioi dong vat-Hinh-4
 Con đực ôm chặt tới nỗi sau khi giao phối xong con cái sưng vù gáy và khắp lưng trầy xước. Việc giao phối có thể kéo dài tới 24 tiếng và trong khi đó con cái sẽ nằm lim dim mắt, cúi đầu như thể hưởng thụ. Nhưng nếu con đực hung hãn, nó có thể giết chết bạn tình trong khi giao phối.

Nhung cach giao phoi ky la trong the gioi dong vat-Hinh-5
 3. Bọ cạp. Vào đêm không trăng, bọ cạp đực tiến đến gần bọ cạp cái và tán tỉnh trong vòng 10 đến 20 phút. Khi đúng thời điểm, bọ cạp đực sẽ chộp lấy càng của bọ cạp cái và giữ chặt. Sau đó, chúng sẽ múa vòng quanh đất trong cả ngày sau đó.

Nhung cach giao phoi ky la trong the gioi dong vat-Hinh-6
 Trong khi múa vòng vòng, bọ cạp đực tiết ra tinh dịch và bọ cạp cái sẽ hút tinh dịch đó vào trong người. Việc này vừa lãng mạn vừa nguy hiểm vì bọ cạp đực luôn phải giữ để không cho càng bọ cạp cái lột da đầu mình.

Nhung cach giao phoi ky la trong the gioi dong vat-Hinh-7
 4. Cá quỷ. Được xem là loài cá xấu xí nhất, quanh năm sống dưới đáy đại dương nên thực chất nhu cầu giao phối của chúng cũng đơn giản, cốt yếu là duy trì nòi giống. 

Nhung cach giao phoi ky la trong the gioi dong vat-Hinh-8
 Cá đực sẽ kiếm ngay một nàng cá cái to lớn, cắn một miếng vào phần gần sát vây bụng con cái và kí sinh ở đó đến hết đời. Khi cá đực cắn vào cá cái, nó sẽ tiết ra một loại enzyme, thẩm thấu qua da và hòa vào con cái, lúc này tinh trùng cá đực có thể xâm nhập cơ thể con cái.

Nhung cach giao phoi ky la trong the gioi dong vat-Hinh-9
 5. Nhện nước. Nhện nước đực dọa giết bạn tình để được giao phối. Nhện nước đực không từ bất kỳ thủ đoạn nào để được giao phối. Đầu tiên, nó chỉ việc nhảy lên lưng nhện nước cái.

Nhung cach giao phoi ky la trong the gioi dong vat-Hinh-10
 Nếu nhện nước cái không chịu, nó sẽ tạo ra những sóng nước để dẫn dụ những kẻ săn mồi cho đến khi nhện nước cái đầu hàng và bắt đầu sẵn sàng giao phối mới thôi.

Nhung cach giao phoi ky la trong the gioi dong vat-Hinh-11
 6. Ốc sên. Bạn có tin không khi bộ phận sinh dục của loài ốc sên nằm ngay trên cổ, ngay phía sau cuống mắt. Theo các chuyên gia, bộ phận này nằm ở vị trí đặc biệt như vậy sẽ giúp chúng giao phối dễ dàng hơn thay vì để đâu đó dưới lớp vỏ nặng nề kia.

Nhung cach giao phoi ky la trong the gioi dong vat-Hinh-12
 Ốc sên là loài có cả hai cơ quan sinh dục đực, cái nhưng lại không thể tự thụ tinh. Trước khi giao phối, ốc sên bắn những “mũi tên tình yêu” làm bằng calcium vào tử cung của bạn tình. Chất nhầy của mũi tên cho phép nhiều tinh trùng hơn được giữ trong tử cung ốc sên, nghĩa là làm tăng khả năng sinh sản.

Mời quý độc giả xem video: Động vật giàu nhất Tiktok. 



Lê Trang (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN