Những thần đồng danh tiếng nhất lịch sử, tài năng hơn người

Ngày từ khi còn nhỏ, một số người bộc lộ sự thông minh, tài năng hơn người. Họ trở thành những thần đồng danh tiếng nhất lịch sử khiến người đời ngưỡng mộ, thán phục.
Nhung than dong danh tieng nhat lich su, tai nang hon nguoi
Wolfgang Amadeus Mozart (1756 - 1791) là một trong những nhà soạn nhạc nổi tiếng nhất nước Áo cũng như thế giới. Tài năng của thần đồng danh tiếng này được bộc lộ từ khi mới 3 tuổi. 

Nhung than dong danh tieng nhat lich su, tai nang hon nguoi-Hinh-2
 Theo các sử liệu, Mozart chơi đàn Clavico (một dạng đàn tương tự như piano, với kích cỡ nhỏ hơn) khi lên 3 tuổi. Ba năm sau, ông sáng tác bản hợp âm đầu tiên. 

Nhung than dong danh tieng nhat lich su, tai nang hon nguoi-Hinh-3
 Năm lên 8 tuổi, thần đồng Mozart viết bản giao hưởng đầu tiên trong đời. Đến  năm 12 tuổi, ông giới thiệu đến công chúng bản nhạc kịch opera đầu tiên. Ông cũng thường xuyên có các buổi biểu diễn ở Áo và các nước châu Âu. Đặc biệt, hoàng tộc một số nước mời ông đến biểu diễn. 

Nhung than dong danh tieng nhat lich su, tai nang hon nguoi-Hinh-4
Kể từ khi theo đuổi sự nghiệp âm nhạc, Mozart gặt hái được nhiều thành công. Ông sáng tác hơn 600 tác phẩm. Nhiều nhạc phẩm của ông được biểu diễn tại các nhà hát, sự kiện âm nhạc lớn trên thế giới tới ngày nay.  

Nhung than dong danh tieng nhat lich su, tai nang hon nguoi-Hinh-5
 Tương tự nhà soạn nhạc lỗi lạc Mozart, William Rowan Hamilton (1805 - 1865) là thần đồng nổi tiếng thế giới. Dư luận biết đến trí tuệ siêu phàm của vĩ nhân này từ lúc 5 tuổi. Khi ấy, bạn bè đang học mẫu giáo và chơi đua, William có thể nói thành thạo các thứ tiếng là: Latin, Hy Lạp và Do Thái. Khi lên 13 tuổi, William sử dụng trôi chảy 13 thứ tiếng khác bao gồm: tiếng Phạn, Ba Tư, Italy, Ả Rập…

Nhung than dong danh tieng nhat lich su, tai nang hon nguoi-Hinh-6
 Không những vậy, thần đồng người Ireland rất thích môn Toán và dành nhiều thời gian nghiên cứu. Vào năm 15 tuổi, ông William phát hiện ra các lỗi trong khi nghiên cứu về công trình của nhà toán học nổi tiếng người Pháp Pierre Simon.

Nhung than dong danh tieng nhat lich su, tai nang hon nguoi-Hinh-7
 Ông William có nhiều thành tựu quan trọng khác trong lĩnh vực quang học, động lực học, hình học và đại số. Trong số này, khám phá của ông về các quaternion được nhiều người biết đến nhất. 

Nhung than dong danh tieng nhat lich su, tai nang hon nguoi-Hinh-8
 Pablo Picasso (1881 -1973) là một họa sĩ và nhà điêu khắc nổi tiếng người Tây Ban Nha. Ông có tên trong danh sách những thần đồng danh tiếng nhất thế giới. Ngay từ khi còn nhỏ, ông sớm bộc lộ tài năng hội họa. 

Nhung than dong danh tieng nhat lich su, tai nang hon nguoi-Hinh-9
Vào năm 15 tuổi, Picasso vẽ bức tranh sơn dầu đầu tiên có tên “The first communion”. Tác phẩm nhanh chóng được giới hội họa chú ý và đánh giá cao. Đặc biệt, tác phẩm đầu tay của ông còn được đem trưng bày tại Barcelona.  

Nhung than dong danh tieng nhat lich su, tai nang hon nguoi-Hinh-10
Trong suốt quãng đời còn lại, Picasso dành phần lớn thời gian cho đam mê hội họa. Ông vẽ hàng trăm bức tranh. Trong số này, nhiều bức họa ngày nay có giá hàng chục triệu USD. Theo đó, ông là một trong những họa sĩ có ảnh hưởng lớn nhất thế giới. 

Mời độc giả xem video: Thần đồng 9 tuổi với chỉ số IQ 145 sắp tốt nghiệp đại học. Nguồn: VTV24.



Tâm Anh (theo WL)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN