Những bí ẩn xuyên thế kỷ vẫn chưa tìm ra lời giải

Giới khoa học đã nỗ lực giải mã một số bí ẩn xuyên thế kỷ liên quan đến con người. Dù vậy, họ vẫn chưa tìm ra lời giải cho những điều kỳ bí này.
Nhung bi an xuyen the ky van chua tim ra loi giai
 Một bí ẩn xuyên thế kỷ khiến giới khoa học "đau đầu" đi tìm lời giải là trường hợp của người đàn ông tuyên bố đến từ quốc gia có tên "Taured". Sự việc kỳ lạ này xảy ra tại sân bay Haneda, thủ đô Tokyo, Nhật Bản tháng 7/1954.

Nhung bi an xuyen the ky van chua tim ra loi giai-Hinh-2
Người đàn ông tuyên bố đến từ "Taured" nói được tiếng Pháp, biết chút ít tiếng Nhật và một vài ngôn ngữ khác. Khi người này mang cuốn hộ chiếu ra để đóng dấu, nhân viên hải quan bất ngờ vì chưa từng nghe tên quốc gia này. Dù kiểm tra vài lần nhưng nhân viên hải quan vẫn không tìm được thông tin nào về Taured. 

Nhung bi an xuyen the ky van chua tim ra loi giai-Hinh-3
Để chứng minh sự tồn tại của Taured, người đàn ông bí ẩn trên xuất trình giấy phép lái xe do chính phủ Taured cấp, hộ chiếu các giấy tờ kinh doanh có liên quan. Ông cũng chỉ vị trí Taured trên bản đồ nằm ở khu vực giữa Pháp và Tây Ban Nha. Ông khẳng định quốc gia này đã tồn tại trong 1.000 năm qua. 

Nhung bi an xuyen the ky van chua tim ra loi giai-Hinh-4
 Về sau, cảnh sát Nhật Bản đưa người đàn ông trên đến một khách sạn gần sân bay để nghỉ đêm trước khi điều tra toàn diện. Bên ngoài phòng của người này có nhân viên an ninh canh giữ. Thế nhưng, đến sáng hôm sau, người đàn ông trên biến mất bí ẩn khiến các nhà điều tra bất ngờ. Dù điều tra nhưng họ không phát hiện dấu vết của người đàn ông đến từ Taured. Đến nay, vụ việc vẫn chưa được làm sáng tỏ. 

Nhung bi an xuyen the ky van chua tim ra loi giai-Hinh-5
 Một bí ẩn lớn khác diễn ra vào khoảng tháng 6/1950. Khi ấy, một người đàn ông khoảng 30 tuổi ăn mặc theo phong cách từ cuối thế kỷ 19 xuất hiện ở Quảng trường Thời đại, New York, Mỹ. Người này có vẻ bối rối khi đứng giữa giao lộ trước khi bất ngờ bị một xe taxi đâm tử vong.

Nhung bi an xuyen the ky van chua tim ra loi giai-Hinh-6
 Trong quá trình điều tra và khám nghiệm tử thi, cảnh sát phát hiện một số vật dụng của người này gồm: tm thẻ đồng mang tên một quán rượu, song không ai hay biết về nguồn gốc của nó; khoảng 70 đô la loại tiền cũ; tấm danh thiếp mang tên Rudolph Fentz có địa chỉ tại đại lộ số 6 cùng một lá thư từ Philadelphia gửi tới địa chỉ này từ tháng 6/1876.

Nhung bi an xuyen the ky van chua tim ra loi giai-Hinh-7
Theo đó, cảnh sát lần tìm theo những manh mối trên và điều tra được con dâu của Rudolph Fentz đang sống tại Florida. Khi gặp người này, cảnh sát nắm được thông tin ông Rudolph đi dạo ngoài phố và mất tích bí ẩn vào năm 1876. 

Nhung bi an xuyen the ky van chua tim ra loi giai-Hinh-8
 Khi ấy, ông 29 tuổi. Những mô tả về ngoại hình, trang phục ông mặc vào ngày mất tích đều trùng khớp với nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn ở Quảng trường Thời đại. Điều này khiến nhiều người suy đoán ông Rudolph có thể đã du hành thời gian nhưng không rõ bằng cách nào. Đây chỉ là giả thuyết. Đến nay, sự việc kỳ lạ này vẫn chưa được giải mã một cách khoa học. 

Nhung bi an xuyen the ky van chua tim ra loi giai-Hinh-9
 Vào năm 1935, phi công người Anh Victor Goddard đã gặp một việc bí ẩn. Đó là khi bay ngang qua sân bay bỏ hoang ở Edinburgh, máy bay của ông gặp phải một cơn bão kinh hoàng.

Nhung bi an xuyen the ky van chua tim ra loi giai-Hinh-10
 Theo đó, máy bau của phi công Victor bị mất kiểm soát và gần như rơi xuống đất. Khi ấy, ông cứ ngỡ sắp gặp "tử thần" thì bất ngờ cơn bão tan biến, trời trở nên trong xanh. 

Nhung bi an xuyen the ky van chua tim ra loi giai-Hinh-11
 Đúng lúc này, phi công Victor nhận thấy phía dưới mặt đất có những máy bay được sơn màu vàng và các nhân viên mặc màu áo xanh. Ông tiếp tục bay qua khu vực đó. Bốn năm sau, Không quân Anh chuyển sang sử dụng các loại máy bay sơn màu vàng và nhân viên mặc đồng phục mới màu xanh. 

Nhung bi an xuyen the ky van chua tim ra loi giai-Hinh-12
Từ đây, một số người hoài nghi phi công người Anh đã xuyên không đến tương lai trong một khoảng thời gian ngắn. Tuy nhiên, giả thuyết này chưa được giới khoa học xác thực.  

Mời độc giả xem video: Bí ẩn những gia tộc có màu da xanh kỳ quái như Xì Trum. Nguồn: Kienthuc.net.vn.



Tâm Anh (theo LV)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN