Chủ tịch tỉnh Đắk Lắk Phạm Ngọc Nghị không bị cấm xuất cảnh

Tin đồn thất thiệt đã gây nhiễu loạn thông tin liên quan đến một số lãnh đạo tỉnh, tạo dư luận xấu, ảnh hưởng lớn đến công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành phát triển KT-XH, quốc phòng - an ninh của tỉnh Đắk Lắk.
Sáng 7/5, UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 4 để đánh giá công tác chỉ đạo, điều hành của chính quyền và tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, bảo đảm quốc phòng-an ninh tháng 4 và triển khai nhiệm vụ tháng 5/2024.
Tại phiên họp, lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Lắk cho biết, thời gian gần đây nhiều thông tin cho rằng, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã vào kiểm tra Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Lắk và Ban Cán sự đảng UBND tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020 và nhiệm kỳ 2020-2025; đồng thời Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã vào điều tra và mang toàn bộ hồ sơ liên quan các vụ việc tại UBND tỉnh Đắk Lắk về Hà Nội.
Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk Phạm Ngọc Nghị khẳng định: Đây là thông tin thất thiệt, hoàn toàn không có thật.
Chu tich tinh Dak Lak Pham Ngoc Nghi khong bi cam xuat canh
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk Phạm Ngọc Nghị phát biểu tại cuộc họp. 
Đặc biệt, từ ngày 24/4 đến 28/4 vừa qua, tỉnh Đắk Lắk thành lập đoàn cán bộ đi công tác tại Hàn Quốc, tuy nhiên, khi ra đến sân bay, một đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh đi trong đoàn nhận được thông tin bà ngoại đã lớn tuổi và bị bệnh nặng nên ở nhà không đi nữa.
Tuy nhiên, ngay sau đó, dư luận đồn thổi một lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk bị cấm xuất cảnh.
Theo lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Lắk, những thông tin trên là hoàn toàn không đúng và gây nhiễu loạn thông tin trong xã hội, tạo dư luận không tốt và làm ảnh hưởng lớn đến công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của tập thể lãnh đạo tỉnh; đồng thời làm hoang mang trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và nhân dân trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.
Thiếu tướng Lê Vinh Quy, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk cho rằng, thời gian gần đây lợi dụng vào việc cơ quan công an điều tra các vụ án kinh tế xảy ra tại một số tỉnh, thành phố, trên không gian mạng xuất hiện nhiều thông tin chưa được kiểm chứng làm ảnh hưởng đến uy tín các đồng chí lãnh đạo tỉnh và mất an ninh chính trị nội bộ.
Vì vậy, lãnh đạo các sở, ngành cần quán triệt đến cán bộ, công chức, viên chức nâng cao tinh thần cảnh giác trước những thông tin chưa kiểm chứng, thông tin thất thiệt làm ảnh hưởng đến các đồng chí lãnh đạo tỉnh và mất an ninh chính trị nội bộ trên địa bàn.
Phạm Giang

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN