Nhìn lại những mối tình đồng tính kinh điển trong lịch sử nhân loại

Ngược dòng thời gian, con người sẽ dễ dàng tìm thấy những mối tình đồng tính kinh điển, góp phần thay đổi lịch sử.
Nhin lai nhung moi tinh dong tinh kinh dien trong lich su nhan loai
1. Hán Ai Đế và Đồng Hiền: Hoàng đế nhà Hán - Hán Ai Đế có mối tình đồng tính nổi tiếng với Đồng Hiền. Từng là người hầu của Hán Ai Đế, về sau Đồng Hiền trở thành người tình của nhà vua, thậm chí còn từng được hoàng đế có ý định nhường ngôi. 

Nhin lai nhung moi tinh dong tinh kinh dien trong lich su nhan loai-Hinh-2
Từ khi yêu nhau, Hán Ai Đế và Đồng Hiền luôn ở bên nhau khi ngồi cùng xe, ngủ cùng giường… 

Nhin lai nhung moi tinh dong tinh kinh dien trong lich su nhan loai-Hinh-3
Theo một số câu chuyện, có lần nghỉ trưa, Đổng Hiền gối lên cánh tay áo của Ai Đế ngủ. Ai Đế muốn quay người nhưng không muốn làm người tình có gương mặt của mỹ nữ tỉnh giấc nên đã lấy kiếm cắt đứt cánh tay áo của mình. Chính vì vậy, người đời sau gọi mối tình của Hán Ai Đế với Đồng Hiền là mối tình cắt áo. 

Nhin lai nhung moi tinh dong tinh kinh dien trong lich su nhan loai-Hinh-4
Thậm chí, Hán Ai Đế phong cho Đổng Hiền làm Hoàng Môn Lang. Tương truyền, sau khi uống vài chén rượu, ông hoàng này nói về dự định nhường ngôi vua cho sủng nam tuấn tú này. 

Nhin lai nhung moi tinh dong tinh kinh dien trong lich su nhan loai-Hinh-5
2. Hoàng đế Nero và hai cuộc hôn nhân đồng giới: Nero - hoàng đế La Mã là người duy nhất trong lịch sử có những 2 cuộc hôn nhân đồng tính một cách công khai trong hai vai trò khác nhau. 

Nhin lai nhung moi tinh dong tinh kinh dien trong lich su nhan loai-Hinh-6
Cuộc hôn nhân đầu tiên của hoàng đế Nero là với một người nô lệ Pythagoras - người từng làm trong hầm rượu vang. Thực tế, có rất ít thông tin cụ thể về nhân vật này, chỉ biết rằng khoảng năm 64, đám cưới giữa họ diễn ra một cách rất công khai, long trọng. 

Nhin lai nhung moi tinh dong tinh kinh dien trong lich su nhan loai-Hinh-7
Điều đáng ngạc nhiên là trong cuộc hôn nhân này, hoàng đế Nero đóng vai trò là một… cô dâu. Và càng lạ hơn khi ông gọi Pythagoras là “một vật nuôi bẩn thỉu của mình”. 

Nhin lai nhung moi tinh dong tinh kinh dien trong lich su nhan loai-Hinh-8
Khoảng 3 năm sau, Nero lại một lần nữa gây tai tiếng khi ông tiến hành kết hôn với một cậu bé nô lệ bị hoạn tên Sporus. Khác với cuộc tình cùng Pythagoras, khi yêu Sporus, Nero đóng vai trò là một người đàn ông. Hoàng đế sủng ái Sporus bởi vẻ đẹp của cậu, ông hay gọi người tình đồng giới của mình là “quý cô”, “hoàng hậu”, “nhân tình” một cách rất âu yếm. 

Nhin lai nhung moi tinh dong tinh kinh dien trong lich su nhan loai-Hinh-9
3. Nữ hoàng Anne và Sarah Churchill: Nữ hoàng Anne là nhân vật cuối cùng của triều đại Stuart. Bà trị vì Vương quốc Anh trong giai đoạn từ năm 1702 – 1714. Nữ hoàng Anne có 17 lần mang thai nhưng đều trải qua nỗi đau tột cùng. Chỉ có 4 người con của Nữ hoàng Anne sinh ra khỏe mạnh nhưng đều qua đời khi còn bé. 

Nhin lai nhung moi tinh dong tinh kinh dien trong lich su nhan loai-Hinh-10
Mặc dù là một người có địa vị nhưng Nữ hoàng Anne lại có một mối tình với một phụ nữ là Công nương Sarah Churchill – vợ của công tước Churchill xứ Markborough. 

Nhin lai nhung moi tinh dong tinh kinh dien trong lich su nhan loai-Hinh-11
Tuy nhiên, về sau Sarah đã lợi dụng quan hệ với Nữ hoàng Anne để can dự vào công việc triều chính quá nhiều cũng như nhờ đó mà lấy được nhiều lợi ích về tài sản và chính trị. Do vậy, Nữ hoàng Anne đã quyết tâm thay đổi mọi chuyện bằng cách cắt đứt duyên phận với Công nương Sarah Churchill và có một mối tình mới với Abigail Masham – anh họ của Sarah. 

Nhin lai nhung moi tinh dong tinh kinh dien trong lich su nhan loai-Hinh-12
Chính vì vậy, Công nương Sarah Churchill bị bãi bỏ mọi chức vụ quan trọng trong triều đình và rời khỏi đất nước. Bà chỉ trở về Anh sau khi Nữ hoàng Anne qua đời. 
>>>Xem thêm video: Những vụ cuồng loạn hàng loạt bí ẩn nhất trong lịch sử loài người.


Thiên Trang (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN