Nhà văn Mark Twain để lại điều bất ngờ gì cho con gái?

Năm 1910, nhà văn Mark Twain qua đời, hưởng thọ 74 tuổi. Ông để lại di chúc dài 8 trang. Người con Clara Clemens Gabrilowitsch thừa kế mọi tài sản của cha.
Nha van Mark Twain de lai dieu bat ngo gi cho con gai?
Samuel Langhorne Clemens (1835 - 1910) được công chúng biết đến nhiều với bút danh Mark Twain. Nhà văn Mark Twain nổi tiếng người Mỹ có khối lượng tác phẩm đồ sộ.  

Nha van Mark Twain de lai dieu bat ngo gi cho con gai?-Hinh-2
Trong số này, nhiều tác phẩm của Mark Twain nổi tiếng thế giới và được công chúng đánh giá cao như: Sống thiếu thốn, Thời kỳ vàng son, Những cuộc phiêu lưu của Tom Sawyer, Những cuộc phiêu lưu của Huckleberry Finn, Người xa lạ bí mật... 

Nha van Mark Twain de lai dieu bat ngo gi cho con gai?-Hinh-3
Vào năm 1910, nhà văn Mark Twain qua đời, hưởng thọ 74 tuổi. Tiểu thuyết gia và nhà diễn thuyết nổi tiếng người Mỹ được mai táng tại Elmira, New York. 

Nha van Mark Twain de lai dieu bat ngo gi cho con gai?-Hinh-4
Mark Twain và vợ Olivia Langdon Clemens có với nhau 4 người con. Tuy nhiên, nhà văn chứng kiến vợ và 2 con qua đời sớm. Trong đó, người con trai đầu lòng qua đời khi mới 19 tháng tuổi. Nguyên nhân tử vong là căn bệnh bạch hầu.  

Nha van Mark Twain de lai dieu bat ngo gi cho con gai?-Hinh-5
 Bà Olivia mất năm 1904 sau 34 năm chung sống với Mark Twain. Sau đó, cô con gái tên Susy qua đời khi 24 tuổi. Nguyên nhân tử vong là vì mắc bệnh viêm màng não.

Nha van Mark Twain de lai dieu bat ngo gi cho con gai?-Hinh-6
 Tiếp đến, cô con gái Jane của Mark Twain tử vong vì chứng động kinh năm 29 tuổi.

Nha van Mark Twain de lai dieu bat ngo gi cho con gai?-Hinh-7
 Clara Clemens Gabrilowitsch là người con sống thọ nhất của Mark Twain. Bà kết hôn với một nhạc sĩ và qua đời năm 88 tuổi. Vào thời điểm Mark Twain qua đời, Clara là thành viên duy nhất trong gia đình còn sống.

Nha van Mark Twain de lai dieu bat ngo gi cho con gai?-Hinh-8
 Do vậy, Clara trở thành người thừa kế toàn bộ tài sản theo di chúc dài 8 trang của Mark Twain. Tài sản của ông để lại bao gồm các bản thảo, cổ phiếu, bất động sản, bản quyền bán sách. 

Nha van Mark Twain de lai dieu bat ngo gi cho con gai?-Hinh-9
 Theo nội dung di chúc, tài sản của nhà văn Mark Twain sẽ do 3 người bạn thân quản lý. Số tiền của ông sẽ được chia thành các khoản và thanh toán hàng quý cho bà Clara. 

Nha van Mark Twain de lai dieu bat ngo gi cho con gai?-Hinh-10
 Tài sản mà bà Clara nhận được sẽ không bị ảnh hưởng hoặc can thiệp từ người chồng. Nhờ vậy, con gái của Mark Twain có cuộc sống khá giả trong suốt nhiều năm. 

Mời độc giả xem video: Quảng Bình: Bắt Giám đốc lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Nguồn: THDT.



Tâm Anh (theo Grunge)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN