Ho kéo dài sau khi khỏi COVID-19 nên đi khám lúc nào?

Theo bác sĩ Suneet Singh, nếu bạn gặp bất cứ triệu chứng COVID-19 nào kéo dài trong hơn 4 tuần, bao gồm ho, bạn nên đi khám.
Men's Health đưa tin, bác sĩ Suneet Singh tại CareHive Health ở Austin, bang Texas (Mỹ), cho biết nghiên cứu vào tháng 5/2021 chỉ ra rằng ho liên quan đến COVID-19 thường xuất hiện sớm nhất là một ngày sau khi bạn bị mắc COVID-19, và thường kéo dài cho đến 19 ngày.
Ở 5% bệnh nhân, cơn ho có thể kéo dài hơn 4 tuần.
Ho keo dai sau khi khoi COVID-19 nen di kham luc nao?
Ảnh minh họa: Getty Images.  
Theo báo cáo trước đó của Men's Health, triệu chứng phổ biến nhất khi nhiễm các chủng virus trước đây bao gồm ho, sốt, đau nhức cơ thể, mất vị giác hoặc khứu giác. Trong trường hợp nghiêm trọng, người bệnh còn tức ngực và khó thở.
Sau khi khỏi COVID-19, nhiều người gặp tình trạng ho kéo dài. Để điều trị chứng ho kéo dài, các loại thuốc giảm ho và viên ngậm họng có thể hữu ích. Việc sử dụng thảo dược cũng có thể giúp giảm các triệu chứng của bạn, tương tự như đối với cảm lạnh hoặc cúm.
Vậy khi nào bạn cần đi khám bác sĩ?
Bác sĩ Singh cho hay, nếu bạn gặp bất kỳ triệu chứng nào trong hơn 4 tuần, bao gồm ho kéo dài, khó thở hay tình trạng gì khác nghiêm trọng làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, bạn nên đi khám. Những triệu chứng dai dẳng này có thể là dấu hiệu bạn mắc hội chứng COVID-19 kéo dài.

Mời độc giả xem thêm video: Hội chứng bệnh lạ ở trẻ em liên quan COVID-19 (Nguồn video: THĐT)

An An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN