Người “từ cõi chết trở về' tin rằng linh hồn có thật

Theo Discover Magazine, khoảng 9 triệu người Mỹ có trải nghiệm cận tử (NDE). Nhiều người "từ cõi chết trở về" tin rằng linh hồn thực sự tồn tại. Khi ở lằn ranh giữa sự sống và cái chết, họ cảm nhận được linh hồn rời khỏi cơ thể...
Nguoi “tu coi chet tro ve' tin rang linh hon co that
 Trải nghiệm cận tử (NDE) là một kinh nghiệm đặc biệt được kể lại bởi một người suýt chết hoặc đã chết lâm sàng và sống lại. Những người "từ cõi chết trở về" đã có những tiết lộ đáng chú ý về một "thế giới" khác mà nhiều người không biết.

Nguoi “tu coi chet tro ve' tin rang linh hon co that-Hinh-2
 Theo Discover Magazine, khoảng 9 triệu người Mỹ có trải nghiệm cận tử (NDE). Các chuyên gia đã thực hiện một số nghiên cứu về vấn dề này. 

Nguoi “tu coi chet tro ve' tin rang linh hon co that-Hinh-3
 Trong số này có nhóm nghiên cứu tại Đại học Liege, Bỉ. Họ tiến hành  phân tích những trải nghiệm của 154 trường hợp "từ cõi chết trở về".

Nguoi “tu coi chet tro ve' tin rang linh hon co that-Hinh-4
Kết quả nghiên cứu cho thấy trải nghiệm cận tử phổ biến nhất của những người này là: cảm giác bình yên (80% người tham gia), nhìn thấy ánh sáng chói lòa (69%), gặp gỡ với linh hồn hoặc con người (64%).  

Nguoi “tu coi chet tro ve' tin rang linh hon co that-Hinh-5
 Hai trải nghiệm hiếm gặp nhất đối với những người có trải nghiệm cận tử (NDE) là: quá trình suy nghĩ nhanh hơn (chiếm 5%) và khả năng nhìn thấy tương lai (chiếm 4%).

Nguoi “tu coi chet tro ve' tin rang linh hon co that-Hinh-6
 Từ những điều này, nhóm chuyên gia đi đến kết luận đa số những người "từ cõi chết trở về" đều có cảm giác linh hồn rời khỏi cơ thể vật lý.

Nguoi “tu coi chet tro ve' tin rang linh hon co that-Hinh-7
 Tiếp đến, linh hồn của mỗi người có những trải nghiệm khác nhau như cảm thấy bình an, nhìn thấy ánh sáng chói lóa...

Nguoi “tu coi chet tro ve' tin rang linh hon co that-Hinh-8
 Cuối cùng, linh hồn sẽ trở về với thể xác và tỉnh lại trong sự ngỡ ngàng của mọi người. Vì vậy, nhiều người khi "từ cõi chết trở về" tin rằng, thế giới linh hồn có thật.

Nguoi “tu coi chet tro ve' tin rang linh hon co that-Hinh-9
Do đó, giới chuyên gia đã và đang tiến hành thêm nhiều nghiên cứu sâu hơn để giải mã bí ẩn về thế giới linh hồn mà nhiều người đã có trải nghiệm khó quên. 

Mời độc giả xem video: Hành trình tìm lại sự sống của bé gái đẻ non 31 tuần bị bỏ rơi sau ca phá thai. Nguồn: VTV24.



Tâm Anh (theo Grunge)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN