Khoa học chưa thể giải mã ngọn lửa bất diệt trong thác nước Mỹ

Khi đến công viên Chestnut Ridge ở thành phố Buffalo, tiểu bang New York, Mỹ, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng ngọn lửa bất diệt trong thác Eternal Flame. Đến nay, giới khoa học vẫn chưa thể giải mã hiện tượng này.
Khoa hoc chua the giai ma ngon lua bat diet trong thac nuoc My
Thác Eternal Flame nằm sâu trong công viên Chestnut Ridge của thành phố Buffalo, tiểu bang New York, Mỹ là điểm đến yêu thích của nhiều người. Không chỉ sở hữu cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, thác nước này còn khiến giới chuyên gia cũng như công chúng tò mò về ngọn lửa bất diệt cháy mãi không tắt. 

Khoa hoc chua the giai ma ngon lua bat diet trong thac nuoc My-Hinh-2
Ngọn lửa cháy mãi không tắt này nằm ở chính giữa thác nước. Không ai biết chính xác thời điểm ngọn lửa bắt đầu bùng cháy. Tuy nhiên, họ biết rằng, ngọn lửa đó cháy suốt nhiều năm qua và chưa có dấu hiệu sắp tắt. 

Khoa hoc chua the giai ma ngon lua bat diet trong thac nuoc My-Hinh-3
Trước sự việc kỳ bí này, các nhà khoa học đã bắt tay vào nghiên cứu. Theo họ, những ngọn lửa thiên nhiên thường cháu nhờ khí gas tự nhiên rò rỉ từ lòng đất.  

Khoa hoc chua the giai ma ngon lua bat diet trong thac nuoc My-Hinh-4
 Các chuyên gia giải thích khí methan rò rỉ thường bị các loại vi khuẩn chuyển hóa thành CO2. Tại những điểm xuất hiện lửa vĩnh cửu, methan thường tích tụ thành các túi khí gas và không bị chuyển hóa, giữ được tính dễ cháy.

Khoa hoc chua the giai ma ngon lua bat diet trong thac nuoc My-Hinh-5
Thế nhưng, ngọn lửa cháy mãi không tắt trong công viên Chestnut Ridge lại nằm ngay trong thác Eternal Flame. Đây là điều hiếm gặp.  

Khoa hoc chua the giai ma ngon lua bat diet trong thac nuoc My-Hinh-6
 Một số chuyên gia suy đoán ngọn lửa cháy mãi không tắt bên trong thác Eternal Flame là do loại đá cực nóng cấu thành nên địa chất quanh thác. 

Khoa hoc chua the giai ma ngon lua bat diet trong thac nuoc My-Hinh-7
 Tuy nhiên, một số nghiên cứu của các nhà khoa học chỉ ra các loại đá nằm dưới thác Eternal Flame không đủ nhiệt lượng để sản sinh phản ứng giúp ngọn lửa cháy le lói suốt nhiều năm. 

Khoa hoc chua the giai ma ngon lua bat diet trong thac nuoc My-Hinh-8
 Theo các chuyên gia, loại đá ở vị trí có ngọn lửa bất diệt chỉ có nhiệt độ tương đương với một tách trà nóng. 

Khoa hoc chua the giai ma ngon lua bat diet trong thac nuoc My-Hinh-9
 Từ đây, một giả thuyết cho rằng, ngọn lửa bên trong thác Eternal Flame có thể được bổ sung nhiên liệu để đốt cháy nhờ quá trình địa chất kỳ lạ mà giới khoa học chưa biết đến. 

Khoa hoc chua the giai ma ngon lua bat diet trong thac nuoc My-Hinh-10
Do vậy, trong những năm qua, giới khoa học thực hiện nhiều nghiên cứu với hy vọng sẽ sớm tìm ra lời giải về ngọn lửa bất diệt bên trong thác Eternal Flame. 

Mời độc giả xem video: Gìn Giữ Ngọn Lửa Thống Nhất. Nguồn: Tin Tức VTV24.



Tâm Anh (theo OM)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN