Món ăn kinh dị: Trứng luộc nước tiểu trẻ em

Theo tìm hiểu, món trứng luộc nước tiểu trẻ em là một món ăn dân dã ở thành phố Đông Dương, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, có lịch sử lâu đời.
Mới đây, một người phụ nữ ở Chiết Giang, Trung Quốc, đã gây xôn xao dư luận khi làm món trứng luộc nước tiểu trẻ em và tuyên bố, món trứng của cô là một món ăn vô cùng bổ dưỡng, giúp nâng cao khả năng tập trung, điều hòa nhiệt độ cơ thể, tăng cường lưu thông máu, đồng thời giảm các cơn đau ở hông, chân và các khớp xương.
Tuy nhiên, rất nhiều người sau khi nhìn thấy món trứng luộc nước tiểu trẻ em này đã không khỏi khó chịu, cảm thấy không thể chấp nhận nổi. Mọi người cho rằng chưa rõ tác dụng của món trứng này thế nào nhưng mùi vị chắc chắn khó ăn. 
Mon an kinh di: Trung luoc nuoc tieu tre em
 
Theo tìm hiểu, món trứng luộc nước tiểu trẻ em là một món ăn dân dã ở thành phố Đông Dương, tỉnh Chiết Giang, có lịch sử lâu đời và được công nhận là một phần trong "di sản văn hóa phi vật thể" tại tỉnh.
Dù được người dân địa phương hết lòng tâng bốc công dụng nhưng khoa học hiện đại đã chứng minh loại nước tiểu trẻ em này không có giá trị dinh dưỡng.
Được biết, loại nước tiểu được sử dụng để luộc trứng bắt buộc phải là nước tiểu của các bé nam dưới 10 tuổi. Các trường tiểu học chính là nguồn lấy nguyên liệu luộc trứng của các nhà hàng địa phương. Theo đó, vào đầu ngày, các nhà hàng sẽ cho người đến đặt chậu nước tiểu tại các nhà vệ sinh của trường học. 

Sau giờ học, toàn bộ nước tiểu gom về để luộc trứng. Đặc biệt, người ta sẽ sử dụng toàn bộ số nước tiểu trong ngày thay vì giữ lại để dùng dần nhằm đảm bảo chất lượng của món trứng luộc. 

Mon an kinh di: Trung luoc nuoc tieu tre em-Hinh-2
 
Để luộc trứng, đầu tiên đầu bếp sẽ ngâm trứng vào trong nước tiểu. Xong quá trình ngâm, trứng sẽ được đun sôi đến lúc chín. Khi chín, đầu bếp sẽ vớt trứng ra, đập dập vỏ rồi luộc nhỏ lửa trong 1 ngày 1 đêm nữa. Lần luộc này người đầu bếp sẽ thêm vào nước luộc trứng một số loại thảo mộc để tăng hương vị.  
Thành phẩm đạt tiêu chuẩn là phần lòng trắng trứng có màu vàng nhạt, lòng đỏ chuyển màu xanh, trứng có vị mặn và thoảng mùi nước tiểu. Tất nhiên, với những du khách muốn thưởng thức, món ăn này vẫn thực sự thách thức. 
>>> Mời quý độc giả xem video: Bộ sưu tập Giáng sinh bằng vỏ trứng của ông giáo về hưu gây sốt. 

Nguồn video: Kienthucnet

Kiều Dụ (Theo CNT)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN