Hé lộ về nơi bị nghi “giam giữ” người ngoài hành tinh

Trong nhiều thập kỷ, cơ sở không quân area 51 tại Neveda (Hoa Kỳ) được cho là nơi giam giữ người ngoài hành tinh và công nghệ của họ đằng sau những bức tường.
He lo ve noi bi nghi “giam giu” nguoi ngoai hanh tinh
 Nằm cách Las Vegas gần 100 km về phía bắc, với diện tích 920 kilomet vuông, Khu vực 51 (Area 51) được coi là nơi bí ẩn nhất thế giới. Nơi đây luôn được xem là “thỏi nam châm” thu hút những người theo thuyết âm mưu, vốn nghi ngờ về sự xuất hiện của người ngoài hành tinh.

He lo ve noi bi nghi “giam giu” nguoi ngoai hanh tinh-Hinh-2
 Khu vực 51 là một căn cứ không quân tuyệt mật, được thành lập theo lệnh của Tổng thống Mỹ khi đó là Dwight Eisenhower, hoạt động lần đầu tiên vào năm 1955 như một cơ sở thử nghiệm cho các máy bay do thám U-2.

He lo ve noi bi nghi “giam giu” nguoi ngoai hanh tinh-Hinh-3
 Trong nhiều năm qua, Khu vực 51 không hề có tên trên bất cứ bản đồ hành chính nào tại Mỹ. Mặc dù khu vực này giáp ranh với căn cứ không quân Nellis nhưng các con đường dẫn tới đây đều trống trơn trên bản đồ.

He lo ve noi bi nghi “giam giu” nguoi ngoai hanh tinh-Hinh-4
 Tin đồn Khu vực 51 xuất hiện các vật thể bay không xác định (UFO) nổi lên cuối những năm 80 của thế kỷ trước, sau khi một người đàn ông có tên Bob Lazar tuyên bố rằng ông từng làm việc tại Khu vực 51 với tư cách một nhà vật lý.

He lo ve noi bi nghi “giam giu” nguoi ngoai hanh tinh-Hinh-5
 Ông tham gia các dự án tối mật và giúp đỡ các nhà khoa học trong việc nghiên cứu những vụ đĩa bay rơi. Tuy nhiên về sau, những điều Bob Lazar nói ra đã bị phản bác, vì ông không cung cấp được các bằng chứng xác thực.

He lo ve noi bi nghi “giam giu” nguoi ngoai hanh tinh-Hinh-6
 Khi thông tin mà Bob Lazar tiết lộ dần bị quên lãng, thì không ít tin đồn về sự hiện diện của các thế lực ngoài Trái đất tiếp tục được đưa ra. Có lời đồn đoán cho rằng, Khu vực 51 là nơi một phi thuyền của người ngoài hành tinh gặp nạn tại Roswell vào năm 1947.

He lo ve noi bi nghi “giam giu” nguoi ngoai hanh tinh-Hinh-7
Trên thực tế, vùng cấm xung quanh Khu vực 51 có diện tích khoảng 1640 kilomet vuông, trung tâm là hồ Groom, cơ sở rộng 920 kilomet vuông thường được các phi công lái máy bay quân sự gọi là "Box", chính họ cũng không được phép bay vào khu vực cấm này. 

He lo ve noi bi nghi “giam giu” nguoi ngoai hanh tinh-Hinh-8
Cả khu tập luyện và trường bắn Nevada bao gồm Khu vực 51, trường bắn thử nghiệm Tonopah và trạm thí nghiệm Nevada. Trường bắn và ném bom rộng 8.320 kilomet vuông về phía bắc Las Vegas.

He lo ve noi bi nghi “giam giu” nguoi ngoai hanh tinh-Hinh-9
 Riêng căn cứ thử nghiệm Nevada đã chiếm 2.560 kilomet vuông, vì thế các khu vực xung quanh chịu ô nhiễm nhẹ vì những cuộc thử nghiệm vũ khí hạt nhân.

He lo ve noi bi nghi “giam giu” nguoi ngoai hanh tinh-Hinh-10
 Có một chi tiết thú vị là hình ảnh về "Khu vực 51" có thể lấy được từ Google Map, thậm chí người ta thấy có vài nhà hàng nằm trong căn cứ. Tuy nhiên thực tế thì những hình ảnh từ vệ tinh liên quan đến "Vùng 51" trước kia cũng bị ngăn cấm phát tán, cho đến vài năm gần đây.

He lo ve noi bi nghi “giam giu” nguoi ngoai hanh tinh-Hinh-11
 Tóm lại, Khu vực 51 cụ thể đang ẩn giấu thứ gì thì chưa thể khẳng định được, tuy nhiên những thông tin về người ngoài hành tinh vẫn là tin đồn không có cơ sở.

He lo ve noi bi nghi “giam giu” nguoi ngoai hanh tinh-Hinh-12
Khu vực 51 được chính phủ Mỹ bảo vệ một cách đáng “ghen tị”, cả về phương diện truyền thông và diện mạo thực tế. Và chắc chắn Chính phủ sẽ không cho phép người nào đó đến gần cơ sở này.  

Mời các bạn xem video: Dấu vết người ngoài hành tinh trong phim tài liệu về Mặt trăng. Nguồn: Neews.


Thùy Dung (T.H)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN