Hàng loạt tài khoản Facebook ở Việt Nam bị khóa do clip nhạy cảm

Nhiều tài khoản Facebook tại Việt Nam bị khóa do vi phạm chính sách cộng đồng.
  • Hang loat tai khoan Facebook o Viet Nam bi khoa do clip nhay cam
    Mới đây, hàng nghìn tài khoản Facebook tại Việt Nam bỗng dưng bị khóa do vi phạm Tiêu chuẩn cộng đồng của nền tảng này khiến cộng đồng mạng vô cùng hoang mang.
  • Hang loat tai khoan Facebook o Viet Nam bi khoa do clip nhay cam-Hinh-2
    “Chúng tôi đã tạm ngừng tài khoản của bạn. Tài khoản của bạn hoặc hoạt động trên đó vi phạm Tiêu chuẩn cộng đồng của chúng tôi. Chúng tôi sẽ ẩn tài khoản của bạn với mọi người trên Facebook và bạn cũng không thể sử dụng tài khoản của mình”
  • Hang loat tai khoan Facebook o Viet Nam bi khoa do clip nhay cam-Hinh-3
    Những người nhận được thông báo này sẽ có thời hạn 30 ngày để phản đối quyết định của Facebook và nếu không được chấp thuận, tài khoản của họ sẽ bị khóa vĩnh viễn.
  • Hang loat tai khoan Facebook o Viet Nam bi khoa do clip nhay cam-Hinh-4
    Theo thông tin được ghi nhận, phần lớn người dùng có hành vi gửi hoặc chuyển tiếp một video nhạy cảm qua Messenger sẽ bị Facebook gửi thông báo khóa tài khoản.
  • Hang loat tai khoan Facebook o Viet Nam bi khoa do clip nhay cam-Hinh-5
    Một số ít may mắn hơn chỉ bị khóa tính năng nhắn tin, đăng bài, bình luận trong vòng 3-7 ngày thay vì 30 ngày, và chỉ là khóa tạm thời, thay vì có thể bị khóa vĩnh viễn.
  • Hang loat tai khoan Facebook o Viet Nam bi khoa do clip nhay cam-Hinh-6
    Được biết video nhạy cảm phát tán trên Facebook thời gian gần đây là của trẻ vị thành niên, đây là vấn đề bị luật pháp tại nhiều quốc gia, bao gồm tại Việt Nam, xử phạt rất nặng.
  • Hang loat tai khoan Facebook o Viet Nam bi khoa do clip nhay cam-Hinh-7
    Vì vậy, nhiều hãng công nghệ lớn như Google, Apple, Facebook… đang áp dụng nhiều biện pháp nghiêm ngặt hơn để hạn chế và xử lý các nội dung khiêu dâm trẻ em được chia sẻ trên các nền tảng của mình.
  • Hang loat tai khoan Facebook o Viet Nam bi khoa do clip nhay cam-Hinh-8
    Tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook đặc biệt nhấn mạnh việc bảo vệ trẻ vị thành niên tại điều 26, mục VI trong bộ Tiêu chuẩn cộng đồng nền tảng này.
  • Hang loat tai khoan Facebook o Viet Nam bi khoa do clip nhay cam-Hinh-9
    Ngay khi nhiều tài khoản Facebook bị khóa, trên mạng xã hội nở rộ dịch vụ lấy lại tài khoản Facebook. Người dùng cần tỉnh táo và tìm hiểu kỹ lưỡng để không bị kẻ xấu lừa đảo trục lợi.
  • Hang loat tai khoan Facebook o Viet Nam bi khoa do clip nhay cam-Hinh-10
    Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể chủ động gửi giấy tờ tùy thân theo quy định của Facebook. Tuy nhiên, khả năng được mở tài khoản là rất thấp vì những người này đã vi phạm Tiêu chuẩn cộng đồng.
  • Hang loat tai khoan Facebook o Viet Nam bi khoa do clip nhay cam-Hinh-11
    Vụ việc này chính là lời cảnh tỉnh cho người dùng Facebook không lưu truyền văn hóa phẩm đồi trụy, nội dụng nhạy cảm dưới bất kỳ hình thức nào, đặc biệt là thông qua mạng xã hội.
  • Hang loat tai khoan Facebook o Viet Nam bi khoa do clip nhay cam-Hinh-12
    Tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook cũng cấm lan truyền hình ảnh khỏa thân người lớn và hoạt động tình dục, theo điều 14, mục III. Ngoài ra, việc phát tán clip, ảnh nhạy cảm lên mạng xã hội có thể bị xử lý theo quy định của pháp luật tại Nghị định số 72/2013/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng.
  • Mời các bạn xem video: Phạt tiền vì đăng tin sai sự thật trên Facebook. Nguồn: VTV.
Thùy Dung (T.H)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN