Gia đình tỷ phú Trần Đình Long sở hữu khoảng 79.000 tỷ đồng tại Hoà Phát

Sau giao dịch, con trai tỷ phú Trần Đình Long nắm giữ 69,8 triệu cổ phiếu HPG, tương đương 1,56% vốn điều lệ của Tập đoàn Hòa Phát.
 
Ông Trần Vũ Minh, con trai Chủ tịch HĐQT Trần Đình Long của Tập đoàn Hòa Phát (HPG) đã mua thành công 5 triệu cp HPG như đăng ký trước đó trong ngày 18/8.
Lượng cổ phiếu trên đã được ông Minh mua thỏa thuận từ ông Nguyễn Văn Kiểu. Trong phiên 18/8, thị trường ghi nhận 5,15 triệu cp HPG được giao dịch thỏa thuận với tổng giá trị gần 242 tỷ đồng, tương ứng trung bình 46.938 đồng/cp. Như vậy, ước tính ông Minh đã chi gần 235 tỷ đồng cho lô cổ phiếu nêu trên.
Sau giao dịch, ông Minh nắm giữ 69,8 triệu cổ phiếu HPG, tương đương 1,56% vốn điều lệ của Tập đoàn Hòa Phát.
Gia dinh ty phu Tran Dinh Long so huu khoang 79.000 ty dong tai Hoa Phat
 Chủ tịch Trần Đình Long.
Cha của ông Minh là Chủ tịch Trần Đình Long đang sở hữu xấp xỉ 1,17 tỷ cổ phiếu HPG, mẹ ông Minh là bà Vũ Thị Hiền cũng đang nắm giữ hơn 328 triệu đơn vị.
Tổng cộng, gia đình Chủ tịch Long đang kiểm soát hơn 35% vốn của Hòa Phát, giá trị thị trường khoảng 79.000 tỷ đồng (tức hơn 3,4 tỷ USD).
Trước đó, ông Minh từng đăng ký mua 5 triệu cp HPG trong tháng 5, nhưng không thực hiện được vì vướng thủ tục pháp lý. Tuy nhiên, vấn đề này đã được giải quyết ổn thỏa khi cổ đông thông qua việc cho phép Chủ tịch Trần Đình Long và con trai là ông Trần Vũ Minh có thể nhận chuyển nhượng cổ phiếu HPG mà không cần thực hiện thủ tục chào mua công khai.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN