Giả thuyết người ngoài hành tinh không ghé thăm Trái đất

Theo một giả thuyết, biến đổi khí hậu khiến người ngoài hành tinh mất hứng thú ghé thăm Trái đất. Do đó, chúng ta mãi chưa thể liên lạc hay gặp mặt sinh vật ngoài Trái đất.
Gia thuyet nguoi ngoai hanh tinh khong ghe tham Trai dat
Không ít người trên thế giới tin rằng, chúng ta không đơn độc trong vũ trụ rộng lớn này. Do đó, trong suốt nhiều năm qua, giới chuyên gia không ngừng tìm kiếm bằng chứng về sự tồn tại của người ngoài hành tinh

Gia thuyet nguoi ngoai hanh tinh khong ghe tham Trai dat-Hinh-2
Do vậy, các nhà khoa học thực hiện nhiều nghiên cứu về vũ trụ nhằm tìm ra nền văn minh ngoài Trái đất. Thậm chí, một số chuyên gia nhận định người ngoài hành tinh có thể trải qua quá trình tương tự sự sống trên Trái đất. 

Gia thuyet nguoi ngoai hanh tinh khong ghe tham Trai dat-Hinh-3
 Nền văn minh ngoài hành tinh có thể tiên tiến hơn nhiều so với chúng ta. Vì vậy, việc tìm kiếm họ không hề dễ dàng. 

Gia thuyet nguoi ngoai hanh tinh khong ghe tham Trai dat-Hinh-4
Trong suốt thời gian qua, con người nỗ lực tìm kiếm dấu vết của người ngoài hành tinh nhưng chưa có kết quả. Trước sự việc này, một giả thuyết cho rằng, sinh vật ngoài Trái đất không có hứng thú ghé thăm chúng ta vì biến đổi khí hậu.  

Gia thuyet nguoi ngoai hanh tinh khong ghe tham Trai dat-Hinh-5
Theo giả thuyết này, con người có những tác động không nhỏ gây ra biến đổi khí hậu khiến Trái đất không phải là môi trường hoàn hảo để ghé thăm hay sinh sống. Trong đó, các hoạt động phát thải, chủ yếu là khí carbon (CO2) do con người gây ra đã ảnh hưởng lớn đến thời tiết.  

Gia thuyet nguoi ngoai hanh tinh khong ghe tham Trai dat-Hinh-6
 Các chuyên gia tính toán lượng khí thải carbon tăng cộng với hiệu ứng nhà kính cũng góp gần khiến nhiệt độ Trái đất sẽ tăng lên 1,5 - 4,5 độ C vào năm 2050.

Gia thuyet nguoi ngoai hanh tinh khong ghe tham Trai dat-Hinh-7
 Thêm nữa, sự thay đổi địa chất ảnh hưởng tới bầu không khí và sự phản xạ nhiệt của Trái đất. 

Gia thuyet nguoi ngoai hanh tinh khong ghe tham Trai dat-Hinh-8
 Những thảm họa thiên nhiên như động đất, sóng thần, lũ lụt... thường xuyên xảy ra trên Trái đất gây thiệt hại lớn cho con người.

Gia thuyet nguoi ngoai hanh tinh khong ghe tham Trai dat-Hinh-9
 Những điều trên khiến Trái đất không thu hút được người ngoài hành ghé thăm hoặc trú ngụ. Nền văn minh ngoài Trái đất có thể có hứng thú với những nơi có môi trường lý tưởng hơn.

Gia thuyet nguoi ngoai hanh tinh khong ghe tham Trai dat-Hinh-10
 Vì vậy, dù biết đến sự tồn tại của con người trên Trái đất nhưng người ngoài hành tinh bỏ qua và tìm kiếm những địa điểm tiềm năng cho sự sống hơn. 

Mời độc giả xem video: UFO Bí Ẩn Ghé Thăm Nhật Bản, Cảnh Sát Điều Trực Thăng Theo Dõi. Nguồn: VTV NEWS.



Tâm Anh (theo LV)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN