Điểm lại những sự kiện lịch sử kỳ lạ nhất thế giới

Nhà vua của Epirus chết vì bị ném gạch trúng đầu, khỉ bị xử tử vì bị cáo buộc là gián điệp của Pháp... là những sự kiện lịch sử kỳ lạ nhất thế giới.
Diem lai nhung su kien lich su ky la nhat the gioi
 Cái chết của vua Pyrrhus của Epirus là một trong những sự kiện lịch sử kỳ lạ nhất thế giới. Ông được biết đến là nhà chính trị, quân sự lỗi lạc của Hy Lạp cổ đại. Vua Pyrrhus có tài cầm quân đánh trận và giành được nhiều chiến thắng trong các chiến dịch quân sự khiến kẻ thù run sợ. 

Diem lai nhung su kien lich su ky la nhat the gioi-Hinh-2
 Thế nhưng, không ai có thể ngờ rằng, Vua Pyrrhus mất mạng dưới tay một phụ nữ lớn tuổi. Theo sử liệu, trong một trận đánh tại thành phố Argos vào năm 272 trước Công nguyên, lực lượng của vua Pyrrhus bị mắc kẹt giữa những con đường nhỏ hẹp trong thành phố. 

Diem lai nhung su kien lich su ky la nhat the gioi-Hinh-3
 Trong lúc vua Pyrrhus đang chiến đấu với một người lính Argive, người mẹ già của người lính này đứng từ trên sân thượng đã chứng kiện cuộc chiến trên. Vì muốn bảo vệ con trai, bà lão ném một viên gạch từ trên sân thượng rơi trúng vua Pyrrhus.

Diem lai nhung su kien lich su ky la nhat the gioi-Hinh-4
 Theo đó, vua Pyrrhus ngã ngựa và gãy xương sống. Nhân cơ hội đó, một dân quân ở Argos xông lên chém đầu vua Pyrrhus. Ông hoàng này qua đời trong đau đớn khi 42 tuổi.

Diem lai nhung su kien lich su ky la nhat the gioi-Hinh-5
Một sự kiện khó tin khác từng xảy ra trong lịch sử đó là một con khỉ bị xử tử vì cáo buộc làm gián điệp cho Pháp. Trong cuộc chiến tranh do hoàng đế Napoleon tiến hành vào thế kỷ 19, người dân ở Hartlepool - một thị trấn nhỏ ở miền Bắc nước Anh phát hiện một con tàu của Pháp bị lật ngoài khơi.  

Diem lai nhung su kien lich su ky la nhat the gioi-Hinh-6
Khi kiểm tra con tàu, người dân phát hiện toàn bộ thành viên thủy thủ đoàn đã tử vong. Chỉ có một con khỉ nhỏ đang bám víu vào một mảnh gỗ để giữ mạnh sống.  

Diem lai nhung su kien lich su ky la nhat the gioi-Hinh-7
 Con khỉ này khoác trên người bộ quân phục tí hon của Pháp. Do nghi ngờ đây là một gián điệp nên người dân ở Hartlepool bắt con khỉ và đưa ra xét xử. Trong phiên tòa đặc biệt này, con khỉ không thể nói bất cứ lời nào để chứng minh bản thân không phải là điệp viên Pháp. Do vậy, cuối cùng, con khỉ bị kết án tử hình và bị treo cổ.

Diem lai nhung su kien lich su ky la nhat the gioi-Hinh-8
Vào ngày 17/10/1814, một trận lụt bia kỳ lạ xảy ra ở thủ đô London, Anh. Khi ấy, một thùng bia khổng lồ bất ngờ nổ tung trong nhà máy bia Horse Shoe. Tác động của vụ nổ đã làm thủng bức tường gạch dày phía sau của nhà máy. 

Diem lai nhung su kien lich su ky la nhat the gioi-Hinh-9
Theo đó, những thùng bia khác gần đó cũng bị vỡ và bia tràn ra bên ngoài. Ước tính, khoảng 320.000 gallon bia tràn ra đường phố tạo ra cảnh tượng giống như một “cơn sóng thần” cao hơn 4,5m. 

Diem lai nhung su kien lich su ky la nhat the gioi-Hinh-10
Do sự việc diễn ra bất ngờ nên giới chức nhà máy và cơ quan chức năng không thể kịp xử lý. Hậu quả là 8 người tử vong và gây ra nhiều thiệt hại về kinh tế, bao gồm nhiều nhà cửa bị hư hại. Người dân địa phương mất nhiều tuần để khắc phục sự cố.  

Mời độc giả xem video: Những tượng đá gây tranh cãi trong di tích lịch sử quốc gia. Nguồn: VTV24.



Tâm Anh (theo Factrepublic)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN