Đến phố biển Nha Trang thì nên ghé thăm 10 địa điểm này

Bên cạnh các bãi biển đẹp và khu nghỉ dưỡng cao cấp, TP Nha Trang (Khánh Hòa) còn có rất nhiều địa điểm đặc sắc mời gọi du khách đến khám phá.
Den pho bien Nha Trang thi nen ghe tham 10 dia diem nay
 1. Tháp Trầm Hương. Tọa lạc tại Quảng trường 2/4, Tháp Trầm Hương là một công trình kiến trúc biểu tượng của thành phố Nha Trang. Tháp có vẻ ngoài nhìn như một đóa "hoa biển", bên trong là nơi trưng bày hình ảnh và sản vật địa phương nhằm mục đích quảng bá cho du lịch Nha Trang.

Den pho bien Nha Trang thi nen ghe tham 10 dia diem nay-Hinh-2
 2. Hòn Chồng. Hòn Chồng là một bãi đá rộng, có nhiều tảng đá lớn nằm chồng lên nhau bên bờ biển thuộc địa phận phường Vĩnh Phước. Tâm điểm của thắng cảnh này là đá Hòn Chồng, một khối đá lớn nằm trên bề mặt bằng phẳng, phía mặt đá quay ra biển có vết lõm hình bàn tay khổng lồ.

Den pho bien Nha Trang thi nen ghe tham 10 dia diem nay-Hinh-3
 3. Tháp Po Nagar. Nằm trên đỉnh một ngọn đồi nhỏ ở cửa sông Cái, tháp Po Nagar (tên đầy đủ là Yang Po Inư Nagar) là một trong những khu đền tháp Chăm có quy mô lớn và đẹp nhất còn được gìn giữ ở Việt Nam. Các công trình ở nơi đây được xây dựng và tu bổ từ thế kỷ 7 đến thế kỷ 12.

Den pho bien Nha Trang thi nen ghe tham 10 dia diem nay-Hinh-4
 4. Chùa Long Sơn. Nằm ở chân đồi Trại Thủy thuộc phường Phương Sơn, chùa Long Sơn được sáng lập năm 1886, là ngôi chùa cổ nổi tiếng nhất của Nha Trang. Từ sân chùa có lối đi gồm 193 bậc thang dẫn lên đỉnh đồi Trại Thủy, nơi đặt bức tượng Phật Trắng nổi tiếng của thành phố.

Den pho bien Nha Trang thi nen ghe tham 10 dia diem nay-Hinh-5
 5. Nhà thờ Núi. Nằm trên núi Bông, nhà thờ Núi (tên chính thức là nhà thờ Chình tòa Kitô Vua) được xây từ năm 1928-1941, là một nhà cổ được gần xa biết đến với kiến trúc đẹp và còn nguyên bản. Công trình mang phong cách kiến trúc Gothic với điểm nhấn là tháp chuông cao 38 mét.

Den pho bien Nha Trang thi nen ghe tham 10 dia diem nay-Hinh-6
 6. Viện Hải dương học. Tọa lạc tại số 1 đường Cầu Đá, Viện Hải dương học Nha Trang là một viện nghiên cứu đời sống động thực vật hải dương lớn nhất của Việt Nam. Bên cạnh hoạt động nghiên cứu, đây còn là một bảo tàng lưu trữ hiện vật biển lớn bậc nhất Đông Nam Á. 

Den pho bien Nha Trang thi nen ghe tham 10 dia diem nay-Hinh-7
 7. Hồ cá Trí Nguyên. Nằm ở đảo Hòn Miễu, hồ cá Trí Nguyên có nhiều hồ nước mặn được ngăn lại bằng hệ thống kè đá, bên trong thả nhiều loài sinh vật biển quý hiếm. Nơi đây cũng có một khu thủy cung trong nhà với quy mô khá lớn. 

Den pho bien Nha Trang thi nen ghe tham 10 dia diem nay-Hinh-8
 8. Bảo tàng Yersin. Nằm trong khuôn viên Viện Pasteur ở số 4 Trần Phú, Bảo tàng Yersin là nơi quy tụ hàng nghìn hiện vật gắn với sự nghiệp của bác sĩ – nhà khoa học thiên tài Alexandre Yersin (1863-1943) khi ông sinh sống và làm việc ở Việt Nam.

Den pho bien Nha Trang thi nen ghe tham 10 dia diem nay-Hinh-9
 9. Lầu Bảo Đại. Tọa lạc trên đỉnh núi Chụt (núi Cảnh Long), Lầu Bảo Đại, còn gọi là biệt điện Cầu Đá, là một cụm năm tòa biệt thự cổ được xây vào năm 1923. Từ năm 1940-1945, vua Bảo Ðại và hoàng hậu Nam Phương thường đến các biệt thự này để nghỉ ngơi, câu cá, tắm biển... 

Den pho bien Nha Trang thi nen ghe tham 10 dia diem nay-Hinh-10
 10. Hòn Đỏ. Là một đảo nhỏ cách đường bờ biển Nha Trang khoảng 300 mét, Hòn Đỏ có vô số tảng đá muôn hình vẻ, kích thích trí tưởng tượng của con người. Bên cạnh thiên nhiên kỳ thú, trên đảo còn có chùa Từ Tôn, một công trình kiến trúc đậm bản sắc truyền thống Việt. 

Mời quý độc giả xem video: Bình Thuận - Điểm Dừng Chân Cho Những Phượt Thủ | VTV Review.

Quốc Lê

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN