"Chúa tể sơn lâm” cực ấn tượng trong Khu bảo tồn Ấn Độ

Tại khu bảo tồn hổ Bandhavgarh của Ấn Độ, các “chúa tể sơn lâm” đã thay nhau làm nên những khoảnh khắc hết sức ấn tượng trước ống kính.
Là một con hổ mẹ, Raj Bhera phải cân bằng thời gian của mình giữa việc săn lùng con mồi, giành lấy lãnh thổ của mình, rồi cho ăn và bảo vệ đàn con của mình. Theo Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế, có ít hơn 3.100 con hổ còn lại trong tự nhiên. Hiện nay số lượng chúa tể sơn lâm "được nuôi" nhiều hơn số hổ trong tự nhiên. 

Bốn chú hổ con của mẹ hổ Raj Bhera khoảng 4 tháng tuổi cùng uống nước từ một hồ nước nhỏ ở Khu bảo tồn hổ Bandhavgarh của Ấn Độ. 

Đây là Munga, bố của đàn con Raj Bhera. Sự hiện diện của nó trong khu vực giúp đàn con của nó an toàn khỏi những con đực khác, khi những đối tượng này có thể giết đàn con để Raj Bhera trở nên dễ dàng giao phối với chúng.  

Raj Bhera bên ba đứa con 9 tháng tuổi của mình. Trong khoảng hai năm đầu đời, hổ con phụ thuộc vào mẹ để kiếm thức ăn và học cách để tự vệ. 

Đây là Biba, “con gái” của hổ mẹ Raj Bhera và là con cái duy nhất trong lứa của nó. Biba có xu hướng giữ khoảng cách với những “người anh trai” huyên náo hơn của mình. 


Huỳnh Dũng (Theo Livescience)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN