Ferrari Daytona SP3 được vinh danh siêu xe đẹp nhất năm 2022“

Tại sự kiện vừa diễn ra ở Paris vừa qua, mẫu siêu xe Ferrari Daytona SP3 đã chiến thắng giải thưởng được nhiều người quan tâm - “siêu xe đẹp nhất năm 2022“.
  
Kể từ năm 1987, sự kiện Festival Automobile International đã đặt muc tiêu trao thưởng cho “những dự án ô tô đẹp nhất và tân tiến nhất của năm” trên nhiều hạng mục khác nhau. Năm nay, mẫu Ferrari Daytona SP3 tuyệt vời đã được trao vinh dự là siêu xe đẹp nhất năm.
Ferrari Daytona SP3 duoc vinh danh “sieu xe dep nhat nam 2022
Ferrari Daytona SP3 được vinh danh “siêu xe đẹp nhất năm 2022".
Các luật lệ của Festival Automobile International quy định rằng những chiếc xe trong danh mục siêu xe đẹp nhất năm phải có giá hơn 60.000 euro, một điều quá dễ vượt qua đối với SP3. Trùng hợp hơn, Giám đốc thiết kế của Ferrari, Flavio Manzoni, cũng đã giành được giải thưởng cho công việc có tầm ảnh hưởng và sáng tạo của ông ấy trong lĩnh vực ôtô.
Ferrari Daytona SP3 duoc vinh danh “sieu xe dep nhat nam 2022
Ở một hạng mục khác dành cho “hypercar đẹp nhất”, thương hiệu xe Phép Peugeot đã giành được vị trí đầu bảng. 
Ở một hạng mục khác dành cho “hypercar đẹp nhất”, thương hiệu xe Pháp Peugeot đã giành được vị trí đầu bảng. Các giám khảo đã rất ấn tượng với 9X8, một chiếc xe đua sẽ ra mắt lần đầu tiên trong FIA World Endurance Championship (WEC) năm 2022. Mặc dù có kiểu dáng bóng bẩy và mạnh mẽ, 9X8 vẫn giữ đúng bản sắc ngôn ngữ thiết kế của thương hiệu, với đèn ba vạch như móng vuốt đặc trưng, thân vỏ trơn mượt, và hai bên sườn nổi bật.
Ferrari Daytona SP3 duoc vinh danh “sieu xe dep nhat nam 2022
DS, đã thắng giải thưởng “xe đẹp nhất”.
Mặt khác, thương hiệu chị em của Peugeot, DS, đã thắng giải thưởng “xe đẹp nhất” – chỉ dành cho những chiếc xe có giá dưới 60.000 euro – với mẫu crossover hạng sang DS4. Được miêu tả là “vô cùng hoành tráng” bởi nhà sản xuất, DS4 có giá khởi điểm khoảng 30.000 euro, cạnh tranh với những BMW X1 và Mercedes GLA.
Đây không phải là lần đầu tiên DS được công nhận ở Festival Automobile International, nhà sản xuất xe Pháp đã giành giải thưởng gần như mỗi năm trong vài sự kiện qua. Năm ngoái, mẫu concept DS Aero Sport Lounge của hãng đã nhận được giải thưởng “xe concept đẹp nhất”.
Ferrari Daytona SP3 duoc vinh danh “sieu xe dep nhat nam 2022
Renault, mới là người chiến thắng trong hạng mục xe concept, nhờ Renault 5 Prototype.
Tuy nhiên, năm nay, thương hiệu đồng hương từ Pháp, Renault, mới là người chiến thắng trong hạng mục xe concept, nhờ Renault 5 Prototype đã được ban giám khảo ưu ái. Mẫu hatchback chạy điện hoàn toàn có vay mượn nhiều từ mẫu Le Car mang tính biểu tượng của những năm 1970 và 1980. Những nét cổ điển bao gồm số “5” nằm sau bánh trước, hình dạng giống cái nêm, và phần đầu xe thẳng đứng.
Renault và các đối tác Nissan và Mitsubishi gần đây đã công bố kế hoạch cung cấp tới 35 mẫu xe điện vào năm 2030. Nếu mẫu concept này nằm trong số đó, nhiều người chắc hy vọng mẫu xe hatchback mang tính biểu tượng của thương hiệu Pháp sẽ quay trở lại sản xuất với phong cách thiết kế tương tự.
Thảo Nguyễn

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN