Bách Hóa Xanh thu về hơn 28.200 tỷ đồng doanh số năm 2021

Tính tới cuối tháng 12, Bách Hoá Xanh có tổng cộng 2.106 cửa hàng với doanh thu trung bình tháng là hơn 1,2 đồng/cửa hàng.
Theo bản tin IR, CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) cho biết trong năm 2021, chuỗi Bách Hoá Xanh đạt doanh số 28.216 tỷ đồng, tăng 33% so với 2020, chính thức vượt mốc 1 tỷ USD.
Trong năm qua, Bách Hoá Xanh đóng góp 22,9% vào tổng doanh thu của MWG. Tính tới cuối tháng 12, Bách Hoá Xanh có tổng cộng 2.106 cửa hàng với doanh thu trung bình tháng là hơn 1,2 đồng/cửa hàng.
Trong cơ cấu doanh thu, ngành hàng tươi sống, hàng mát và đông lạnh đóng góp 45% vào doanh thu của Bách Hoá Xanh. Đứng thứ hai là nhóm thực phẩm và đồ uống. 17% doanh thu còn lại thuộc về hoá mỹ phẩm và sản phẩm khác.
Bach Hoa Xanh thu ve hon 28.200 ty dong doanh so nam 2021
 
Trong 2.106 cửa hàng Bách Hoá Xanh, có 29% số cửa hàng nằm ở TP HCM, 33% nằm ở miền Tây, 21% ở miền Đông và 17% còn lại thuộc miền Trung và Cao nguyên.
Kênh Bách Hoá Xanh online phục vụ hơn 2,7 triệu đơn hàng và đóng góp gần 1.000 tỷ đồng cho công ty.
Cùng với việc liên tục mở rộng quy mô và tăng trưởng doanh thu, Bách Hoá Xanh đã đạt EBITDA dương (lợi nhuận trước thuế, lãi vay, và khấu hao) ở cấp độ công ty trong ba quý liên tiếp và cho cả năm 2021.
Trong quý 4/2021, mặc dù thị trường thực phẩm và hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) ghi nhận sự sụt giảm chung khiến doanh thu Bách Hoá Xanh thấp hơn các quý trước, MWG cho biết biên EBITDA trong quý này vẫn cao thứ hai trong lịch sử hoạt động của chuỗi nhờ thực hiện các giải pháp tối ưu chi phí.
Trong năm 2022, Bách Hoá Xanh sẽ tạm ngưng mở mới để tập trung hoàn thiện nền tảng vận hành; tối ưu năng lực mua hàng; phát triển chương trình chăm sóc khách hàng.
Tích cực gia tăng doanh thu và cải thiện hiệu quả hoạt động của từng điểm bán; đẩy mạnh doanh thu và thị phần của kênh online; và xây dựng đội ngũ kế thừa để tiếp tục phát triển và đưa chuỗi mở rộng ra toàn quốc từ năm 2023.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN